23 Apr 2024
News

Sony เปิดตัว Theatre Quad ลำโพงไร้สายเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos เชื่อมกับทีวีใช้งานได้เลย


  • TopZaKo

Sony ได้เปิดตัวลำโพงไร้สายรอบทิศทางรุ่นใหม่ออกมาในชื่อว่า Theatre Quad หรือ Bravia Theatre Quad ที่เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง HT-A9 โดยจะเป็นลำโพงไร้สายแบบ 4 ชิ้น ให้เราวางไว้ที่บริเวณด้านข้าง ซ้ายขวา ของทีวีและก็ที่ด้านหลังของห้องซ้ายขวาอีกเช่นกัน และเมื่อทำงานร่วมกันกับลำโพงของ TV ก็จะได้เสียงรอบทิศทางออกมา โดยจะรองรับระบบเสียง Dolby Atmos ด้วย

โดยในลำโพงแต่ละตัวจะประกอบไปด้วยไดร์เวอร์ดอกลำโพง 4 ตัวย่อย เป็นลำโพงแบบ 3 ทาง ประกอบไปได้วย ไดรเวอร์ X-balanced ที่ยิงเสียงขึ้นด้านบน พร้อมลำโพงทวิตเตอร์ ดอกเสียงกลาง กับวูฟเฟอร์ X-balanced ซึ่งเมื่อนำลำโพงทุกชิ้นมารวมกันจะมีไดร์เวอร์ดอกลำโพงทั้งหมด 16 ตัว จากรุ่นเดิมมีแค่ 12 ตัว

มาพร้อมระบบ Auto Setup อย่าง 360 Spatial Sound Mapping เหมือนเดิม, ควบคุมการตั้งค่าผ่านแอป Bravia Connect ได้ และตัวลำโพงยังมีดีไซน์ที่มีความบางดูสวยงามโดดเด่น ติดตั้งเข้ากับตัวบ้านได้มากกว่าเดิมด้วย โดยจะมีขนาดอยู่ที่ สูง 275 มม. กว้าง 289 มม. และลึก 55 มม.

เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะรองรับการใช้งานร่วมกับทีวีรุ่นอะไรบ้าง แต่หากเทียบกับรุ่นก่อนจะต้องเป็นรุ่น Top หน่อยอย่างพวก OLED, 8K หรือ LED ตัวบนๆ นั่นเอง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมในต่างประเทศที่ราคา 2,499 ปอนด์ หรือประมาณ 114,000 บาท ส่วนในไทยจะเข้ามาเมื่อไหร่ จะมีราคาเท่าใด รอดูกันครับ

ที่มา : whathifi