19 Jun 2024
News

Apple สั่งหยุดพัฒนา Vision Pro 2 รุ่นใหม่ หันไปพัฒนารุ่นราคาถูกลงแทน


  • TopZaKo

Apple ได้เปิดตัว Vision Pro แว่น AR/VR ขั้นสูงในงาน WWDC 2023 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว แถมยังได้รับความสนใจพร้อมความฮือฮากับผู้ใช้และสาวกเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงปีแรกนั้นมีวางขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ล่าสุด WWDC 2024 ที่ผ่านมานี้ได้เริ่มวางขายในหลายประเทศมากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่มีไทย

ล่าสุดแหล่งข่าวที่ชื่อว่า The Information ได้ออกมาบอกว่า ตอนนี้ Apple ได้สั่งหยุดพัฒนา Vision Pro 2 รุ่นใหม่ (คาดว่าชั่วคราว) แล้วหันมาพัฒนารุ่นราคาย่อมเยาหรือราคาถูกลงกว่าแทน แต่ได้มีการเน้นไว้ด้วยว่าจะไม่มีการตัดฟีเจอร์จอภาพคุณภาพสูงออกไป แต่อาจจะมีการตัดฟีเจอร์บางอย่างออก อย่างกล้อง, เปลี่ยนที่คาดหัวให้เรียบง่ายกว่าเดิม, ตัวลำโพงน้อยกว่า และตัวเครื่องเบากว่า ?

แต่หากย้อนกลับไปในช่วงปี 2022 เคยมีข่าวออกมาว่า Apple ได้พัฒนา Vision Pro รุ่นราคาประหยัดที่จะวางขายในราคาเท่าๆ iPhone รุ่น High-end ที่ประมาณ 1,600 ดอลลาร์ หรือประมาณ 59,000 บาท โดยตอนนั้นตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวปลายปี 2024 นี้ แต่ตอนนี้ก็ยังพัฒนารุ่นดังกล่าวไม่เสร็จ และยังคงพยายามหาวิธีลดต้นทุนที่ไม่ต้องตัดฟีเจอร์ต่างๆ ออกไป อาจเปิดขายได้ในปี 2025 ก็มารอดูกันว่าจะมาจริงไหม

ที่มา : macrumors