06 May 2024
News

Bose เปิดตัว Sound Link Max ลำโพงสายลุยรุ่นใหญ่ ถึกทน กันน้ำกันฝุ่น IP67


  • TopZaKo

หากใครที่เป็นแฟนของแบรนด์ Bose โดยเฉพาะลำโพง Bluetooth สายลุยน่าจะรู้จักหรือเห็นลำโพงจากตระกูล Bose Sound Link กันมาบ้างอย่างแน่นอน ซึ่งซีรีส์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความถึกทน (ไม่นับการเป็นรอยขนแมวหรือรอยกระแทกที่รุนแรงมากๆ นะ) เพราะตัว Bose เองยังเคยถึงขั้นมีรูปว่าตัวลำโพงหล่นไปในโคลน หรือนำไปติดกับจักรยานเสือภูเขาสายลุยมาแล้วออีกด้วย

ล่าสุดได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่จากตระกูลเดียวกันนี้ในรุ่นที่ใหญ่ขึ้นออกมาในชื่อรุ่นว่า Bose Sound Link Max โดยรุ่นนี้จะมีดีไซน์ตัวเครื่องโดยรวมคล้ายๆ หนึ่งในรุ่นยอดฮิตอย่าง Bose Soundlink Flex แต่จะมีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าอยู่พอสมควร โดยมีขนาดอยู่ที่กว้าง 26 ซม. และหนักกว่า 2 กก. ตัวเครื่องทำจากวัสดุโครงสร้างเหล็กเคลือบผงเคลือบซิลิโคนทนทานต่อการกัดกร่อนและแสงยูวี กันน้ำกันฝุ่นที่ระดับ IP67

ภายในจะติดตั้งลำโพงแบบ Articulated Array เรียงกัน 3 ตัว ที่ด้านหน้าตัวเครื่องทำงานร่วมกับ Passive Radiators 2 ตัว ด้านข้างที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงเบสให้กระหึ่มเกินตัว มีแบตเตอรี่ในตัวใช้ได้นาน 20 ชั่วโมง สามารถใช้ชาร์จแบตให้มือถือผ่าน USB-C ได้ด้วย

ใช้ Bluetooth 5.3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รองรับถอดรหัสสัญญาณเสียงแบบ  SBC, AAC และ aptX Adaptive ผ่าน Snapdragon Sound ได้ แถมยังรองรับการตั้งค่า EQ ผ่านแอปได้ด้วย โดยเจ้า Bose Sound Link Max นี้จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต่างประเทศ 4 มิถุนายน นี้ สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ผ่านทางเว็บไซต์ Bose ในราคา 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,000 บาท ส่วนในไทยจะมาเมื่อไหร่ มีราคาเท่าใด ต้องติดตามกัน

ที่มา : whathifi