26 Jun 2024
News

เปิดตัว Beats Pill ใหม่ สวยขึ้น แบตอึดขึ้น รองรับเสียงแบบ Lossless ผ่านสายด้วย


  • TopZaKo

อีกหนึ่งลำโพง Bluetooth พกพายอดฮิตได้ออกอัปเกรดรุ่นใหม่ออกมาแล้วในรอบหลายปี นั่นก็คือ Beats Pill นั่นเอง ที่มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างครั้งใหญ่เลยทีเดียว มีรายละเอียดต่างๆ ตามนี้

ในส่วนของดีไซน์มีการปรับให้ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม มีความโค้งมน ไร้รอยต่อมากขึ้น, มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม 10%, มีเชือกคล้องแบบถอดได้สำหรับพกพา, เพิ่มการกันน้ำกันฝุ่น IP67 มาให้แล้วในรุ่นนี้, มีแบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้นถึง 24 ชั่วโมง รองรับ Fast Fuel ชาร์จ 10 นาที ฟังได้ 2 ชั่วโมง แถมยังรอบรับการเล่นเสียงแบบ Lossless ผ่าน USB-C จากคอมพิวเตอร์ หรือ มือถือได้ด้วย

ในส่วนของเสียงได้รับการออกแบบใหม่แทบทั้งหมด ใช้วูฟเฟอร์แบบ racetrack ที่ใช้แม่เหล็กแบบนีโอไดเมียมที่แข็งแกร่งขึ้น ที่ขับเคลื่อนได้ดีกว่าเดิม 28% พร้อมกับการแทนที่อากาศปริมาตรได้ดีขึ้น 90% เพื่อให้เสียงเบสที่ทรงพลัง นุ่มลึกยิ่งขึ้น, สำหรับทวิตเตอร์ได้มีการยึดแน่นให้มั่นคงขึ้น ให้เสถียรมากขึ้น ทำให้เสียงกลางที่เข้มข้น เสียงแหลมที่คมชัด พร้อมความเพี้ยนที่น้อยลง โดยมาพร้อมลำโพงยิงเสียงขึ้นด้านบน 20 องศาได้ด้วย

มีโหมด Stereo เชื่อมต่อ 2 ตัวเพื่อเพิ่มพลังเสียงได้, แน่นอนว่าตอนนี้ Beats เป็นของ Apple ไปแล้ว ก็เลยจะรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple ได้แบบง่ายๆ เพียงแค่นำอุปกรณ์มาใกล้ๆ กัน รวมถึงมีฟีเจอร์คล้ายๆ กันในฝั่ง Android ด้วย และมีเจอร์ Find My ที่ไว้ค้นหาลำโพงเมื่อทำหาย หรือหาไม่เจอได้ด้วยเช่นกัน

Beats Pill พร้อมให้สั่งซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ในต่างประเทศ โดยมีให้เลือกสามสี ได้แก่ Matte Black, Statement Red และ Champagne Gold ในราคา 150 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,500 บาท ส่วนในประเทศไทยจะนำเข้ามาเมื่อไหร่ มีราคาเท่าใด ต้องรอดูกันครับ

ที่มา : whathifi