03 May 2024
News

ผู้ใช้ iPhone หลายราย พบปัญหา นาฬิกาปลุกไม่ดัง กระทบการใช้ชีวิต


  • TopZaKo

เชื่อว่าใครหลายคนในปัจจุบันนี้ก็มักจะใช้ฟีเจอร์นาฬิกาปลุกบนมือถือเพื่อตั้งปลุกในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นตั้งปลุกไปทำงาน หรือตั้งเพื่อเตื่อกิจกรรมต่างๆ ของตนเองอย่างแน่นอน แต่มันจะมีปัญหาแน่ๆ ถ้าเกิดอยู่ๆ มันไม่ปลุกขึ้นมา ซึ่งล่าสุดก็มีผู้ใช้หลายรายในช่วงนี้ออกมาบอกว่า เจอกับปัญหา นาฬิกาปลุกไม่ดัง จริงๆ เข้าแล้ว

โดยล่าสุดแหล่งข่าวต้นทางระบุว่าเขาได้รับการยืนยันจาก Apple แล้วว่าทราบถึงปัญหานี้แล้ว และกำลังเร่งแก้ไขดำเนินการอยู่ในขณะนี้ โดยบอกอีกว่าปัญหานี้พบในเฉพาะ iPhone บางรุ่นเท่านั้น พร้อมยืนยันว่ามีปัญหาจากผู้ใช้รายงานเข้ามาจริงๆ แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าเกิดกับผู้ใช้จำนวนมากแค่ไหน หรือในรุ่นใดอยู่ดี เอาเป็นว่าใครที่เจอปัญหานี้ถ้าหากมีมือถือเครื่องอื่นก็อาจจะต้องเอามาใช้ปลุกแทนไปก่อน คาดว่า Apple จะต้องรีบอัปเดตแก้ไขมาเร็วๆ นี้แน่นอน

เบื้องต้นสำหรับบางคนอาจจะเจอแค่ปัญหาเสียงเบาลง ซึ่งจะมาจากฟีเจอร์ “Attention Aware” ของ iPhone รุ่นในปัจจุบันที่มีสแกนหน้า FaceID ที่ระบบจะเบาเสียงแจ้งเตือนลง เช่น เสียงปลุก เสียงโทรศัพท์เข้า และแจ้งเตือนต่างๆ เวลาผู้ใช้มองหน้าจอ โดยหากใครอยากลองปิดฟีเจอร์นี้ดูก็สามารถเข้าไปได้ที่ Settings > Face ID & Passcode > Attention Aware เลือกปิดได้เลย

ที่มา : 9to5mac