ผู้เขียน หัวข้อ: ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่รีบสร้างแบรนด์5ปีรั้งเบอร์2  (อ่าน 389 ครั้ง)

ออฟไลน์ tobe4421

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 33
    • ดูรายละเอียด
    • à¤Ã×èͧ¤Ó¹Ç³¾×é¹·Õè
    • อีเมล์

นายฆอร์เก้ โลเปซ-ดอริกา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยถึงต้นฉบับตลาดในปีนี้ว่า จะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มากขึ้น หลังจากทำตลาดในไทยมากว่า 6 ปี ภายใต้กลเม็ดราคาและปริมาณ ทำตลาดแบบป่าล้อมเมืองมีจำนวนการตลาด 16% ในปีที่ผ่านมา โดยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์จะมุ่งสร้างความแตกต่างจากผู้นำตลาด เพื่อให้ผู้ใช้จดจำแบรนด์ได้ "ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่เริ่มให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มากขึ้น โดยงบการตลาดทั้งหมดจะถูกใช้ในการสร้างแบรนด์ รองรับการทดสอบในธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเฉียบพลัน จากการที่มีแบรนด์อื่นเข้ามาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่" ผู้บริหารธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่กล่าวและว่า พร้อมกันนี้ได้จัดสรรงบ 60 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญใหม่ภายใต้แนวคิด “คิดให้ใหญ่ ไปให้สุด” พร้อมกันกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยมีภาพยนตร์โฆษณาสร้างการรับรู้ในวงกว้างและย้ำแนวคิดดังกล่าว พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดเข้าถึงกลุ่มคนเมืองมากขึ้น รวมทั้งลุกลามช่องทางการจำหน่าย จากปัจจุบันเน้นวิถีทางการจำหน่าย ซึ่งจะเริ่มทำแคมเปญโปรโมชั่น ณ จุดขาย มากขึ้น ส่วนช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ถือว่ามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว สมัยปัจจุบันตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีมูลค่า 4.5 หมื่นล้านบาท ประมาณเติบโต 10% ในปีนี้ โดยธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่วางจุดหมายปลายทางผู้นำอันดับ 2 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 25% ภายใน 5 ปีข้างหน้า จากขณะนี้ แบรนด์อื่นครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในแง่คอร์ปอเรทแชร์ มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% โดยสิ้นปีนี้ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดบวกเป็น 20% ทางด้านศัตรูสำคัญในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อดีตผู้นำตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในไทยภายใต้การบริหารงานของบริษัท เตรียมลุยกิจกรรมเสริมการขายและการตลาดตั้งแต่ต้นปี พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ร่วมกับผู้ช่วยเหลือธุรกิจศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บริการภายในทั้งซีคอนสแควร์ สาขาศรีนครินทร์ และสาขาบางแค ทั้งในบริเวณศูนย์อาหาร สวนสนุกโยโย่แลนด์ และจุดให้บริการต่างๆ เป็นระยะเวลา 5 ปี (2556-2560) นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ นำเสนอจากฝีมือ "เบน อึง" ครีเอทีฟมิกโซโลจิสต์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการสถาบัน ฟลูอิด อัลเคมี่ ในมาเลเซีย สร้างคอเล็คชั่นใหม่ให้ลูกค้าของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และเมเจอร์โบวล์ฮิต ถือเป็นการแก้เกมของแบรนด์อื่น ที่ไม่มีการเปิดตัวของซื้อของขายใหม่ลงตลาดท่ามกลางสินค้าอื่นของค่ายคู่แข่ง