การขอให้ช่วยค่าทดแทน
การเคลมประกัน รวมทั้งการอ้อนวอนเบี้ยทำขวัญ
3 ขั้นตอนง่ายๆสำหรับในการคลมประกันรวมทั้งเรียกร้องค่าชดเชยกับ Cigna พร้อมเอกสารการเคลมประกัน
เมื่อผลประโยชน์สำหรับการทำรับรอง เป็นการมีผู้ช่วยคอยดูแลในยามที่ทุกข์ยาก และในกรณีที่ผู้กระทำประกันต้องการทำเคลมประกันเพื่อเรียกร้องเงินค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ แต่ยังไม่รู้เรื่องว่าวิธีการ ขั้นตอนเคลมประกัน ซิกข์น่าแล้วก็เอกสารสำคัญที่จำต้องใช้เพื่อความสะดวกเร็วมีอะไรบ้าง รวมไปถึงปริศนาที่พบมากในการเคลมประกัน เราได้เก็บข้อมูลแล้วก็คำตอบมาให้ไว้ตรงนี้แล้ว
1. เคลมประกัน เป็นอย่างไร
การเคลมรับรอง เป็นการที่ผู้ทำรับรองทำเรื่องส่งถึงบริษัทเพื่อขอรับสินไหมทดแทนจากที่ได้ระบุไว้ภายในกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ โดยมีขั้นตอนรวมทั้งกระบวนการจากที่บริษัทได้กำหนดไว้ให้ ซึ่งโดยธรรมดาการเคลมรับรองซิกน่าจะมีช่วงเวลาคร่าวๆ 15 วัน หลังได้รับเอกสารถูกต้องครบ
2. สามารถเคลมรับรอง ซิกน่าในกรณีใดบ้าง
เนื่องมาจากรับรองของซิกข์น่ามีหลายแผนรับรองให้ผู้กระทำรับรองได้เลือกทำไว้คุ้มครองปกป้อง เพื่อความเชื่อมั่นและมั่นใจแล้วก็อุ่นใจในยามฉุกเฉิน ซึ่งในกรมธรรม์แต่ละจำพวกมีข้อจำกัดที่แตกต่าง กรณีการขอเคลมประกันซิกข์น่าจึงจำต้องพิเคราะห์เป็นกรณีตามแต่ละชนิดของประกันที่ผู้ที่ทำรับรองได้ทำไว้ ซึ่งผู้ที่ทำประกันสามารถอ่านเนื้อหาแผนของประกันสิกข์น่า เหมาะนี่ หรือโทรติดต่อได้ที่ 1758 หรือ 02-784-2000
3. เอกสารที่จะต้องใช้ แนวทางการแล้วก็ขั้นตอนสำหรับเพื่อการขอเคลมประกันซิกข์น่า
การขอเคลมรับรองซิกข์น่า เพื่อเรียกร้องสินไหมทดแทน มี 3 ขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้
-ตระเตรียมเอกสารให้ครบ
-ส่งเอกสารให้ถึง
-รอคอยรับเงินค่าปรับ
สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ไม่ได้ใช้ Cigna Care Card
สามารถเรียกร้องค่าชดเชยได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. ตระเตรียมเอกสารให้ครบ
ผู้เอาประกันภัยของซิกน่าจะต้องจัดแจงเอกสารการเคลมประกอบกิจการเรียกร้องค่าปรับตามรายการข้างล่าง เพื่อการขอความช่วยเหลือสินไหมทดแทนของท่านเร็วมากเพิ่มขึ้น ซึ่งมี
- ใบรับรองแพทย์
- ต้นฉบับใบเสร็จ (กรณีเบิกค่าหมอรวมทั้งต้องส่งเอกสารนี้ทางไปรษณีย์เท่านั้น)
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาหน้าบัญชีสมุดเงินฝากธนาคารที่มีผู้ที่ทำประกันเป็นเจ้าของบัญชี
โดยท่านสามารถดูก่อนยการเอกสารที่บริษัทฯ จะต้องใช้ประกอบกิจการเรียกร้องเงินค่าปรับของท่านในแต่ละกรณี ถึงที่กะไว้นี้
คลิกตรงนี้เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม (PDF) ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดไฟล์เพื่อทำกรอกข้อมูล
2. ส่งเอกสารให้ถึง
ผู้ที่ทำสัญญาประกันภัยของสิกข์น่าสามารถส่งเอกสารการเคลมสำหรับเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับบริษัทฯ ผ่าน 3 ช่องทางดังนี้
- อีเมล ยกเว้นการเบิกค่ารักษาพยาบาล*:
[email protected]- แฟกซ์ (แฟกซ์) ละเว้นการเบิกค่ารักษา*: 02-650-9677 โดยสำเนาถึง แผนกเงินค่าทดแทน
- ไปรษณีย์: บริษัท ซิกข์น่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แผนกเงินค่าทดแทน
ตู้ ที่ทำการไปรษณีย์ 111 ปณศ.รองเมือง จังหวัดกรุงเทพ 10330
บริษัท ซิกข์น่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
*นอกจากการเบิกค่ารักษาพยาบาลซึ่งจำต้องใช้ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน สำหรับวิถีทางอีเมล์และโทรสาร
3. คอยรับเงินสินไหมทดแทน
บริษัทฯ จะกระทำชำระเงินทดแทนเงินค่าทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัย ตามช่องทางที่โล่ง เว้นเสียแต่กรณีเสียชีวิตจะจ่ายในชื่อคนรับผลตอบแทนตามเค้าหน้ารางกรมธรรม์
สิกข์น่ารับเรื่องเคลมรวมทั้งปฏิบัติการจ่ายค่าทดแทนด้านใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหลักฐานที่ครบถ้วนบริบูรณ์รวมทั้งถูกต้อง
4. ทำอย่างไรเมื่อเคลมประกันซิกข์น่าไปสุดแต่ยังมิได้เงิน
ในบางครั้งที่ผู้กระทำรับรองได้ส่งหัวข้อการขอเคลมประกัน สิกข์น่าไปเป็นระเบียบแล้ว และก็ครบกำหนด 15 วันตามที่ได้มีการกำหนดที่บริษัทฯ ได้แจ้งไว้แล้ว แต่ยังมิได้เงินสินไหมทดแทน ผู้กระทำประกันสามารถติดต่อมาและสอบถาม หรือขอติดตามผลได้ที่ โทร. 1758 หรือ 02-784-2000
5. ใช้เวลานานเท่าไรในการคืนเงิน หลังทำเรื่องเคลมรับรอง
โดยธรรมดาสิกข์น่ารับเรื่องเคลมรับรอง แล้วก็ทำงานจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนด้านใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหลักฐานที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วก็ถูก แต่ว่าแม้ผู้ทำรับรองเจอปัญหา หรือครบระยะเวลาที่บริษัทฯ แจ้งไว้สุดแต่ยังมิได้รับเงิน ผู้กระทำรับรองสามารถติดต่อข้าราชการ หรือศูนย์ดูแลลูกค้าผ่านทาง โทร. 1758 หรือ 02-784-2000
6. ดาวน์โหลดเอกสาร แบบฟอร์มขอเคลมประกันสิกข์น่าได้จากที่ไหน
สำหรับในการเคลมประกันสิกข์น่าไม่มีแบบฟอร์มที่จำต้องกรอก แม้กระนั้นจะมีเพียงแค่เอกสารเบื้องต้น 4 อย่าง ร่วมกับเอกสารบางชนิดที่จำเป็นต้องขอเพิ่มอีกในแต่ละกรณี โดยผู้ทำประกันสามารถดูก่อนยการเอกสารที่บริษัทฯ จำเป็นต้องใช้ประกอบกิจการเรียกร้องเงินค่าปรับ ของท่านในแต่ละกรณี ถึงที่เหมาะข้อ 3. เอกสาร กรรมวิธีการแล้วก็ขั้นตอนสำหรับการขอเคลมรับรอง ซิกน่า
7. ติดต่อข้างเคลมประกันถึงที่กะไว้เบอร์ไหนบ้าง แล้วเคลมยากไหม ?
การเคลมรับรองจากสิกข์น่าเคลมไม่ยาก แค่เพียงผู้กระทำรับรองจัดแจงเอกสารให้ถูกรวมทั้งครบถ้วนบริบูรณ์ก็จะได้รับค่าปรับข้างใน 15 วัน หรือแม้อยากติดต่อสอบถาม ผู้ทำรับรองสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่หมายเลข 1758 หรือ 02-853-0000 ทุกเมื่อเชื่อวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. และก็เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30-17.30 น. ละเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
8. ส่งเอกสารเคลมรับรอง ซิกน่าไปแล้ว จะทราบผลหรือติดตามผลประโยชน์อย่างไรบ้าง
ทางบริษัทจะมีการส่ง SMS ไปยังเบอร์โทรของผู้ทำสัญญาประกันภัย หรือสามารถตรวจตราการเบิกเคลมได้ผ่านทางไลน์ @Cignathailand หรือซักถามเสริมเติมพอดี Facebook Cigna Thailand หรือฝ่ายบริการลูกค้าสมาคม 1758
9. ตอนขายบอกว่าเคลมเร็ว ไม่เกิน 15 วัน แม้กระนั้นเคลมจริงเพราะเหตุไรช้ากว่านั้น
ด้วยเหตุว่าทางบริษัทฯ จะต้องตรวจตราความถูกต้องแน่ใจของเอกสารการเบิกเคลม และหากเอกสารการเบิกเคลมในคราวนั้นไม่พอต่อการไตร่ตรอง ทางบริษัทฯ จำเป็นที่จะต้องขอเอกสารเพิ่มเติมอีกจากโรงหมอ ก็เลยทำให้การเบิกเคลมช้ากว่า 15 วันดังที่แจ้งไว้
10. ถ้าเอกสารการเบิกเคลมตัวจริงหายจำต้องทำอย่างไร
แม้เอกสารตัวจริงหายผู้ทำประกันจะต้องทำแจ้งเหตุ และนำใบแจ้งความติดต่อโรงหมอเพื่อขอสำเนาต้นขั้วที่โรงหมอ และให้ทางโรงหมอประทับตราพร้อมระบุข้างล่างของสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน แจ้งการหาย แล้วทำส่งเอกสารใหม่เข้ามาตอบแทนอีกรอบ
ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสิกข์น่า โทร.1758 หรือ 02-853-0000
เมื่อผู้เอาประกันภัยหรือคนรับผลตอบแทนปรารถนาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (เคลมรับรอง) อยากได้คำแนะนำเพิ่มอีกเกี่ยวกับเอกสาร อยากตรวจสอบสิทธิ์การวิงวอนค่าปรับ หรือถามรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้
เวลาทำการ
จันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00น.
เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.30 – 17.30น. (เว้นวันนักขัตฤกษ์)
นอกเวลาทำ
Inbox เข้ามาที่ Facebook Cigna Thailand
Email
[email protected]อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :
https://www.cigna.co.th/customer-care/how-to-claim