ช่วงยุคแรกๆ ที่ชาร์ปทำแอลซีดีทีวีขายในบ้านเรา ประกอบที่ "ญี่ปุ่น" นะครับ
แต่ช่วงหลังๆ ประกอบที่ "มาเลเซีย" นะครับ ซึ่งคุณภาพต่างจากตัว "เมดอินเจแปน" อย่าง
ฟ้ากับ
เหวแต่ว่ายี่ห้อนี้ ผม "เลิกคบ" แล้วครับ
เพราะทีวีที่บ้านผมใช้ เป็นตัว FHD 40นิ้ว ยี่ห้อ "ชาร์ป" รุ่น LC-40M500M (ที่ซื้อเพราะตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย)
ใช้มา 4ปีแล้วครับ ตอนนี้ "พัง" สนิทแล้วครับ (พังด้วยอาการ
จอเป็นเส้น ประมาณ ครึ่งนึง ของจอภาพ)
แจ้งศูนย์ๆ ก็เงียบ โพสลงเพจ ก็เงียบ
จนกระทั่ง ผ่านไป 2 สัปดาห์ ช่างที่สยามทีวี ได้มาติดต่อ จขคคห. (ก็คือผมนั้นละครับ)
ตอนที่ช่างสยามทีวีที่โทรมาติดต่อหาผม ช่างบอกว่า
"ไม่มีอะหลั่ยแล้วนะครับ" ผมก็ถามว่า "ถ้าไม่มีอะหลั่ยแล้วจะทำยังไงดีครับ?" ช่างก็บอกว่า "ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ" แถม ยังมีหน้ามาเสนอ
ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น "แอนดอร์ยทีวี 58นิ้ว
4K รุ่น LC-58UE630X" ของยี่ห้อนี้อีกด้วย!!!!!!!
เอาละครับ ตอนนี้ ผมโกรธมากๆ จนควันออกหู
![โขกกำแพง [โขก]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/tuzki_06.gif)
ก็เลยหาข้อมูลดู พบว่า มีเคสประมาณนี้ด้วย
จากนั้น ก็เริ่มโวยวายไปยัง บริษัท ชาร์ปไทย เพื่อเอาเงินคืน จากนั้นฟ้อง สคบ. ร้องเรียนไปยัง ไทย พีบีเอส ผ่านไปเกือบ 2เดือน!!!!!!!!! (ย้ำ 2เดือน) ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อผม และจะคืนเงินเต็มจำนวนให้ 50เท่า เข้าบัญชีผม (ทำไมต้องรอนานขนาดนี้!!!!!!!!!!!!!!!)
สรุป จากเคสนี้ ได้คืนเงินเต็มจำนวน แล้วสุดท้าย ไปสอยแอลจี 55นิ้ว 4K3D รุ่นท็อป (55UF950T) มาแทน
จึงขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า ถ้าใครคิดจะซื้อทีวีชาร์ป แล้วเสียในระยะประกัน เตรียมทำใจได้เลยครับ