ผู้เขียน หัวข้อ: 9 เรื่องน่ารู้จากเกร็ดการให้บริการของ ธุรกิจบริการระดับบน  (อ่าน 683 ครั้ง)

ออฟไลน์ witwit89

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 815
    • ดูรายละเอียด
    • ÃѺâ¾ÊàÇ纺ÍÃì´


ผ่านไปอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆจากสถาบัน YES! ว่าด้วยเรื่องของ Service ที่ทุกธุรกิจทุกสินค้าและบริการจำเป็นต้องมี กับงาน “Luxury Service ก้าวข้ามกำแพงมาตรฐาน เพื่อบริการที่เหนือกว่า By Divana Spa”

ว่าด้วยเรื่องของงานบริการที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของทุกธุรกิจ และลึกซึ้งกว่านั้นคือการมอบบริการที่ เหนือกว่าความต้องการและความคาดหวังแก่ผู้บริโภคก็เป็นวิธีที่จะทำให้สินค้าและบริการของเราเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคอย่างไม่ต้องสงสัย
สถาบัน YES! ได้รับเกียรติจาก ทีมผู้ก่อตั้งและทีมงาน Divana และธุรกิจในเครือ โดยมีคุณตี๋ พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ เป็นตัวแทนให้สัมภาษณ์และแบ่งปันประสบการณ์, แนวคิด, และเทคนิคสร้างความประทับใจให้ลูกค้า แบบที่ผู้เข้าร่วมจะสามารถเข้าใจ Concept และนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตน


YES! ขอแบ่งปันเกร็ดน่ารู้ในเรื่องงานบริการระดับบน และความรู้ที่ได้รับจาก Divana Spa ในหัวข้อ

9 เรื่องน่ารู้จากเกร็ดการให้บริการของ ธุรกิจบริการระดับบน

1. คุณไม่สามารถเดินผ่านไปและแวะใช้บริการของ Divana ได้ เนื่องจาก มีการจองล่วงหน้าไว้เต็มตลอด เป็นการสร้างความเฉพาะ ให้ความรู้สึกพิเศษต่อผู้ที่จะมาใช้บริการ ว่าจะได้รับบริการที่พิเศษจริงๆ
2.First Impression to Last Impression ที่ Divana จะให้ความสนใจลูกค้าตั้งแต่ก้าวเข้ามาจนใช้บริการสิ้นสุดก็ต่อเมื่อพ้นไปจาก  Divana แล้วจริงๆ เพราะฉะนั้นพนักงาน Divana ทุกคนรวมไปถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยจะส่งลูกค้าจนลับสายตา
3. ที่ Divana มีแผนสำหรับรองรับลูกค้าที่ไม่พอใจในบริการไว้ หลายระดับ ตั้งแต่การมอบส่วนลดให้ในอัตราต่างๆ ,การให้บริการฟรี ไปถึงการให้กลับมาใช้บริการฟรีในครั้งต่อๆไปด้วย
4. การมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าในเหตุการณ์ปกติ ถือเป็นดาบสองคน การบริการแบบ Over standard เป็นเรื่องที่ควรทำเมื่อเกิดเหตุการณ์พิเศษจริงๆ เช่น ลูกค้าป่วยหรือเหตุการณ์เฉพาะหน้า จะทำให้เกิดความประทับใจจากสิ่งที่เรามอบให้ แต่หากมอบสิ่งพิเศษนี้ในเหตุการณ์ปกติ กลับกลายเป็นการสร้างความคาดหวังว่าจะได้รับ Over Standard เมื่อลูกค้ามาใช้บริการในครั้งต่อไป
5. การวัดผลการบริการ โดยการให้ทำแบบสอบถามนั้น Divana ก็ทำ แต่ที่วัดกันทุกวัน คือสีหน้าและแววตาของลูกค้าเมื่อสิ้นสุดการใช้บริการ แม้กระทั่งศาสตร์ที่ลึกซึ้งอย่างการจับชีพจรลูกค้าเมื่อใช้บริการจบ Divana ก็ทำ
6.ให้การดูแลทุกคนที่มีส่วนในการใช้บริการกับ Divana จริงๆ ที่ Divana ดูแลพนักงานขับรถที่พาลูกค้ามาส่งด้วยน้ำดื่มและผ้าเย็น เป้าหมายให้ทุกคนมีความสุขจากบริการและอยู่ในใจของผู้เกี่ยวข้องกับการมาใช้บริการ
7. มากกว่าการบริการด้วยการใส่ Creative และงาน Design Service เข้าไป มีการออกแบบบริการว่าลูกค้าจะได้รับสัมผัส บรรยากาศและการบริการแบบไหน ประสบการณ์ใดที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อกลับออกไป
8. มีการพัฒนาบริการทั้งที่เป็นบริการใหม่และที่ทำอยู่ เมื่อบริการถูกออกแบบมาแล้วจะผ่านกระบวนการ Develop หรือทดลองใช้ก่อนไปถึงผู้ใช้บริการจริง รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต่อยอดมาจากความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
9. พัฒนาลึกลงไปเฉพาะด้านในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Service ที่ทำอยู่ Divana พัฒนาไปในเชิงการแพทย์และงานวิจัยสกัด cell จากสมุนไพรมาใช้ และพัฒนาไปเปิด Clinic ที่มีแพทย์ดูแลประจำเฉพาะด้าน ไปจนถึงปิดสถาบันอบรม เกี่ยวกับธุรกิจบริการ ทั้งหมดเพื่อความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆจริง ก่อนส่งต่อให้ผู้ใช้บริการ

ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยที่จะวางตำแหน่งของบริการให้อยู่ในระดับบน สิ่งที่มอบให้ลูกค้าต้องมั่นใจได้ว่า ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุด และที่สำคัญคือความชัดเจนในความเป็นแบรนด์ผ่านการวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าเราคือใครอยู่ตรงไหนของตลาด และลูกค้าเราเป็นใคร เขาเหล่านั้นมีวิธีใช้ชีวิตแบบไหน ทัศนคติอย่างไร Divana เป็นตัวอย่างหนึ่งของแบรนด์ระดับบนที่ชัดเจนและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเหมาะกับเป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการขยายแบรนด์ไปเป็น Luxury Product/Service และสำหรับธุรกิจที่ต้องการคำปรึกษา ทีมงานและอาจารย์ของสถาบัน YES! ยินดีให้บริการด้านความรู้

ติดตามได้ที่ เว็บไซด์และ แฟนเพจ Facebook ของสถาบันได้เลยค่ะ
website : http://www.yesbusschool.com
facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=227739627381362
โทร : 085 555 1781 ,02 392 3533-4








Tag : Luxury brand management, การสร้างแบรนด์ระดับบน, การสร้างแบรนด์, ต่อยอดธุรกิจ , เริ่มธุรกิจ , สัมมนาธุรกิจ , การตลาด