ผู้เขียน หัวข้อ: รับทำ SEO ทิปส์ที่ช่วยให้มือใหม่ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้เจ๋งขึ้น  (อ่าน 417 ครั้ง)

ออฟไลน์ ndrank

  • New member
  • *
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์

ถึงขณะนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข้อความหรือความคิดทางมาร์เกตติ้งของคุณถูกส่งผ่านสื่อดิจิตอลไม่มากก็น้อย แต่เมื่อคุณต้องปรับพฤติกรรมเข้าสู่การตลาดบน  Google อย่างการทำ SEO และ Google adwords รวมทั้ง  Twitter Facebook Pinterest หรือ Instagram แล้ว ทีเด็ดในการสื่อสารก็ต้อง ปรับตัวและการหาความรู้เรื่องธรรมชาติของโซเชียลมีเดียถือเป็นเรื่องจำเป็น ต่อไปนี้เป็นทิปแล็กน้อยที่ช่วยมือใหม่ในการตรวจ แผนมาร์เกตติ้งบนโซเชียลเนคเวิร์กว่าพอจะไปได้หรือยัง

 
1. ศึกษาว่าใครเป็นผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพของคุณ
       การเดาและการคิดเอาเอง (ภาษาวัยรุ่นเรียก “จิ้น”) ว่ากลุ่มผู้รับสารของคุณเป็นใครนั้นไม่ healthy ต่อกิจการค้าของคุณอย่างแน่นอน ลองสุ่มเข้าไปเช็คผู้ซื้อที่เข้ามาเยี่ยมชมwebของคุณว่าเขาเป็นคนยังไง จะ สามารถติดต่อได้เช่นใด และมีใครเป็นเพื่อนบ้างบนโลกโซเชียลเนคเวิร์ก  เมื่อศึกษาระยะหนึ่งคุณจะสามารถบอก common characteristic หรือลักษณะบุคลิกร่วมบางอย่างของลูกค้าและนำมันไปเป็นฐาน ในการวิเคราะห์ data ต่างๆ  ในภาคหน้า

 
2. ส่งสารให้ที่เหมาะสมกับบริบทของผู้รับสาร
       ลองเว้าไปซื่อๆ ว่าเพื่ออะไรลูกค้าของคุณถึงเกิดไอเดียอยากร่วมธุรกิจกับคุณขึ้น มา เพราะเหตุใดคุณถึงชนะคู่แข่ง คำตอบของพวกเขาจะมีkeywordให้คุณทราบว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการต่อไปของคุณควร ก้าวไปทางไหนและ ยังอาจบอกข้อด้อยของคุณที่ต้องแก้ไขในภายหน้า ยิ่งไปกว่า นี้คุณยังอาจเลียนแบบภาษาที่ผู้บริโภคใช้เพื่อมาใส่ในงาน digital marketing ชิ้นต่อไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วย

 
3. รู้ว่าผู้บริโภคอยู่ในสังคมอย่างไหน
       รู้จัก purchasing path (กระบวนการซื้อสินค้าหรือบริการ) ของผู้บริโภคและเจาะให้ได้ว่าเขานิยมรับข้อมูลจากไหน แหล่งที่คุณจะหาคำตอบนี้ได้มีหลายวิถีทาง ได้แก่ คุณอาจหาทำแบบสอบถามตรงไปหาลูกค้า หรือหาข้อมูลทั่วไปในอุตสาหกรรมของคุณมาเป็น ตัวอ้างอิง เมื่อคุณหาทางแทรกเข้าไปอยู่ในแหล่งข้อมูลเหล่านั้นได้ จงทำให้ข้อมูลของตนเองเด่น น่าวางใจและหาที่อื่นไม่ได้ จำไว้ว่าข้อมูลที่เยินยอหวาน เลียนจน น่าคลื่นไส้อาจทำให้ลูกค้าปิดหน้าต่างเว็บเนื่องมาจากต้องขอเวลาไปอ้วกเสียหน่อย

 
4. สร้างบทสนทนา
       หมดคราวแล้วสำหรับการอ่านสื่อทางเดียว (One way communicated media) ที่ลูกค้าไม่สามารถคลายข้อสงสัยอะไรได้ การให้ข้อมูลต่อไป ของแบรนด์จะเริ่มอยู่ในรูปของบทสนทนาเพิ่มขึ้นบน Twitter,  Facebook, Forums, Linkedln และอื่นๆ พยายาม engage ผู้ใช้ให้ได้ผ่านบทสนทนาลื่นหู  การตอบคำถามที่เคลียร์และจริงใจ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณขายของได้แล้วยังทำให้แบรนด์ของคุณ be  human ขึ้นมาถนัดใจ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website: www.netdesignrank.com