ผู้เขียน หัวข้อ: หลักการซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีปัจจัยมากกว่าที่คิด  (อ่าน 420 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnwneverdie2015

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 2,191
  • ?????????????????????????????????????????????? BMW R 1200 GS ?????????????????? 2017
    • ดูรายละเอียด

วิธีการสรรหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพเข้าบริษัท โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะตระหนักในเรื่องสิ่งที่เราเห็นภายนอก ความสมบูรณ์ของการประกอบ และสีสันของโต๊ะ ที่อาจจะมีผลกระทบต่ออารมณ์ของบุคลากร แต่กระนั้นในงานรีพอร์ททางด้านจิตวิทยา ชี้ว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นเป็นสาเหตุต่อศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานมากกว่าที่คาด นี่คือ 4 ข้อสรุป ซึ่งการศึกษาชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถเป็นสาเหตุต่อความเชื่อมั่น
    เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานค้นคว้า จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยสร้างการทดลองให้กลุ่มตัวอย่างนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานที่มีลักษณะเหมือนกัน แต่ทดลองนั่งเก้าอี้แตกต่างกันและมีผิวหน้าแตกต่างกัน ต่อจากนั้นแต่ละคนจะต้องประเมิน ความเชื่อมั่นในตัวเอง ผลสรุปออกมาว่าบุคลากรที่นั่งบนเก้าอี้ที่เคลื่อนไหวได้ มีความเอนเอียงต้องการเสถียรภาพยิ่งกว่า

    ดังนี้ งานรีพอร์ทนี้สรุปว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละลักษณะกันย่อมมีผลกระทบต่อความมั่นใจ ของ ผู้ใช้พนักงานยิ่งไปกว่านี้ เราควรเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ให้สมควรกับการใช้งาน ซึ่งจะสามารถส่งเสริมบุคลิก ศักยภาพ ความเชื่อมั่นให้กับบุคลากรได้ อย่างเช่น ในห้องประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้มีล้อเลื่อน แต่ควรเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะปลอดภัย นั่นเพราะว่ามันจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานในเวลาปรึกษางาน
  • ตำแหน่งและท่าในการนั่งมีผลกระทบต่อความนับถือในตนเอง

    โดยจากการศึกษานี้เอง ยังระบุว่า ลูกจ้างมีการรับรู้ตัวเอง และความฉลาดทางความเชื่อมั่น หรือ CQ เกี่ยวเนื่องอย่างไรกับที่ตั้งในการนั่งใช้งาน ซึ่งตามคาด กลุ่มที่นั่งในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง ย่อมมีการมองเห็นต่อตัวเองในแง่บวกต่ำกว่า และมีการติดต่อกับพนักงานคนอื่นที่ค่อนข้างไม่ดีมากกว่า

    เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีมีผลกระทบอย่างมาก ต่อการส่งเสริมท่านั่งที่ดี การเลือกเก้าอี้ที่ถูกต้องวางในมุมมองที่ลงตัวจะช่วย ลดความตึงเครียด และส่งเสริมบุคลิกภาพ ได้ และที่สำคัญช่วยทำให้ไม่เมื่อยล้าในการนั่งทำงานเช่นกัน อย่างเช่น การนั่งเก้าอี้มีพนักสูง จะช่วยให้พนักงานนั่งสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อสุขภาพ
  • การจัดพื้นที่ว่างสร้างสมรรถนะของทีมงานได้

    จัดผัง ที่่ว่าง หรือช่องไฟ เป็นเป็นประเด็นที่ต้องคำนึง และมีความหมายอย่างมาก ดังเช่น การจัดวางสิ่งของที่คับแคบ จนเจ้าหน้าที่ไม่สะดวกสบายในการยืดขานั้น มันจะเป็นปัจจัยส่งผลต่อความสร้างสรรค์ในเวลางานของลูกจ้างได้ หรือการมีระยะที่ทำให้พนักงานนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความมั่นใจเพิ่มขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดของที่ประกอบการช่วยลดความตึงเครียดและความกังวลในการทำงาน นอกจากนี้ พวกเก้าอี้หมุนได้ ช่วยสร้างการขยับเขยื้อนทางกาย เช่น การขยับตัวหยิบจับสิ่งของได้สะดวกกว่า
  • สบายเกินไปก็ไม่ได้

    ความสบายในการทำงานนั่นควรมีจำกัด เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีเบาะนุ่มและสบายเกินไป จะทำให้ศักยภาพในการทำงานลดลงได้เช่นกัน รวมไปถึงความกระปรี้กระเปร่าในการทำงานลดลงด้วย แต่กระนั้นพวกเก้าอี้ออฟฟิศ หรือเก้าอี้โดยทั่วไปเราควรมองหาในระดับที่มีมาตรฐาน และต่อสุขภาพของผู้นั่งเช่นกัน

การเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องทำให้เหมาะสมให้ดี บางครั้งอาจจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่มันช่วยเพิ่มผลสำเร็จ, คุณภาพงานการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมิตรภาพกับลูกค้าที่ดีได้ในระยะยาว

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
GSA1200 Adventure
[img]http://ep.yimg.com/ay/yhst-66049453130018/rox-adjustable-2-inch-pivoting-risers-for-bmw-r1200gs-r1200gsa-liquid-cooled-2013-newer-made-in-usa-28.gif[/img