ผู้เขียน หัวข้อ: ประเด็นที่ต้องตระหนักกับการเลือกสรร เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน  (อ่าน 756 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnwneverdie2015

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 2,191
  • ?????????????????????????????????????????????? BMW R 1200 GS ?????????????????? 2017
    • ดูรายละเอียด

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพมาใช้งานในบริษัท ส่วนมากแล้วเรามักจะตระหนักในเรื่องลักษณะภายนอก ความเนี๊ยบของงาน และโทนสีเพียงเท่านั้น ที่อาจจะสร้างแรงกระทบต่อจิตใจของเจ้าหน้าที่ แม้กระนั้นในงานรีพอร์ททางด้านจิตวิทยา บอกว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานของลูกจ้างมากกว่าที่คาด นี่คือ 4 ข้อพิสูจน์ ซึ่งงานค้นคว้าชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น
    เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานค้นคว้าวิจัย จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยใช้ให้กลุ่มคนทำงานนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานที่มีลักษณะเหมือนกัน แต่เปลี่ยนเก้าอี้หลากหลายรูปแบบและมีพื้นผิวไม่ซ้ำกัน จากนั้นแต่ละคนประเมินผล ความมั่นใจในตัวเอง ผลปรากฏว่ากลุ่มที่นั่งบนเก้าอี้ที่ไม่มั่นคง มีแนวโน้มที่จะมองหาเสถียรภาพยิ่งกว่า

    ดังนี้ เรื่องนี้สรุปว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละลักษณะกันย่อมมีผลกระทบต่อความมั่นใจ ของ บุคลากรนอกจากนี้ เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ารูปกับการทำงาน ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มบุคลิก ศักยภาพ ความมั่นใจให้กับลูกจ้างได้ เช่น ในที่ประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้มีล้อเลื่อน แต่ควรจัดซื้อเก้าอี้ที่มีลักษณะแข็งแรง ด้วยสาเหตุที่ว่ามันจะช่วยทำให้ความเชื่อมั่นให้กับผู้ปฏิบัติงานในเวลาประชุมงาน
  • ตำแหน่งและการวางท่าในการนั่งส่งผลกระทบต่อความศรัทธาในตนเอง

    โดยจากการศึกษานี้เอง ยังแสดงว่า พนักงานมีความเข้าใจในตัวเอง และความฉลาดทางความมั่นใจ หรือ CQ เกี่ยวข้องอย่างไรกับที่ตั้งในการนั่งใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่า กลุ่มที่นั่งในจุดที่ไม่ดี ย่อมมีความคิดเห็นต่อตนเองในด้านบวกน้อยกว่า และมีความสัมพันธ์กับคนอื่นที่ออกจะแย่มากกว่า

    เพราะเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีเป็นสาเหตุอย่างยิ่ง ต่อการส่งเสริมท่าทางการนั่งที่เหมาะสม การนั่งเก้าอี้ที่พอดีวางในที่ตั้งที่พอดีจะช่วย ลดความตึงเครียด และส่งเสริมบุคลิกภาพ ได้ และที่สำคัญยังลดความเมื่อยล้าในการนั่งทำงานด้วย ตัวอย่างเช่น การใช้เก้าอี้มีที่พิงหลัง จะช่วยให้บุคลากรนั่งได้สะดวกสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อร่างกาย
  • การวางผังที่ว่างสร้างประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ได้

    ทำให้มีพื้นที่ว่าง หรือส่วนระยะห่างแต่ละโต๊ะ เป็นเป็นประเด็นที่ต้องคำนึง และมีความสำคัญอย่างมาก ยกตัวอย่าง การวางเฟอร์นิเจอร์แคบเกินไป จนบุคลากรไม่สะดวกสบายในการยืดขานั้น มันจะส่งผลกระทบต่อจินตนาการในเวลางานของลูกจ้างได้ หรือแม้แต่การมีที่ว่างสามารถนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดสะอ้านของสำนักงานช่วยลดความเครียดและความไม่สบายใจในงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้เลื่อนได้ ช่วยสร้างการเคลื่อนไหวทางร่างกาย เช่น เวลาเอี้ยวตัวหยิบของทำได้สะดวกมากกว่า
  • ความสบายในการนั่งเฟอร์นิเจอร์ที่ดีเกินไปไม่ใช่เรื่องดี

    ความสบายในการทำงานนั่นควรมีจำกัด เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีความนุ่มและน่านอนเกินไป สามารถทำให้ผลผลิตงานลดลงได้เช่นกัน รวมทั้งทักษะในการเจรจากับลูกค้าลดลงด้วย ถึงกระนั้นพวกเก้าอี้ออฟฟิศ หรือที่นั่งทั่วไปเราควรเลือกที่มีคุณภาพ และต่อสุขภาพของผู้นั่งเช่นกัน

การจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องจัดการความสมดุลให้ดี บางครั้งอาจทำให้ต้นทุนกิจการที่เพิ่มขึ้น แต่มันช่วยเพิ่มประสิทธิผล, การทำงานการทำงานของพนักงาน และความสัมพันธ์กับผู้อื่นที่ดีได้ในระยะยาว

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
GSA1200 Adventure
[img]http://ep.yimg.com/ay/yhst-66049453130018/rox-adjustable-2-inch-pivoting-risers-for-bmw-r1200gs-r1200gsa-liquid-cooled-2013-newer-made-in-usa-28.gif[/img