ผู้เขียน หัวข้อ: แนวคิดด้านจิตวิทยากับการจัดหา เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน  (อ่าน 1236 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnwneverdie2015

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 2,191
  • ?????????????????????????????????????????????? BMW R 1200 GS ?????????????????? 2017
    • ดูรายละเอียด

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพเข้าบริษัท ปรกติแล้วเรามักจะสนใจในเรื่องหน้าตาภายนอก ลักษณะการผลิต และสีสันของโต๊ะ ที่อาจจะเป็นปัจจัยกระทบต่อความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ แม้กระนั้นในงานค้นคว้าวิจัยทางด้านจิตวิทยา บ่งบอกว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นเป็นสาเหตุต่อสมรรถนะของบุคลากรมากกว่าที่เราคิดไว้ นี่คือ 4 ข้อเท็จจริง ซึ่งงานรีพอร์ทชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถเป็นสาเหตุต่อความเชื่อมั่น
    เมื่อเร็วๆ นี้ มีการศึกษา จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยทำการทดลองให้กลุ่มตัวอย่างนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานเหมือนๆ กัน แต่เปลี่ยนเก้าอี้หลากหลายรูปแบบและมีพื้นผิวไม่ซ้ำกัน หลังจากนั้นพนักงานแต่ละคนประเมินผล ความเชื่อมั่นในตัวเอง ผลลัพธ์ออกมาว่าลูกจ้างที่นั่งบนเก้าอี้ที่ไม่มั่นคง มีความเอนเอียงที่จะต้องการความเสถียรมากกว่า

    ด้วยเหตุนี้ งานค้นคว้านี้สรุปว่า การจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ไม่เหมือนกันกันย่อมส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ ของ ผู้ปฏิบัติงานยิ่งไปกว่านี้ เราควรคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัวกับการใช้งาน ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มบุคลิก ประสิทธิภาพ ความมั่นใจให้กับลูกจ้างได้ เช่นว่า ในหอประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้แบบหมุนได้ แต่ควรเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะแข็งแรง เพราะมันจะส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ในเวลาปรึกษางาน
  • ระดับและท่าทางในการนั่งมีผลกระทบต่อความเชื่อถือในตัวเอง

    โดยจากงานค้นคว้านี้เอง ยังระบุว่า บุคลากรมีการรับรู้ตัวเอง และความฉลาดทางความมั่นใจ หรือ CQ เกี่ยวพันอย่างไรกับตำแหน่งในการนั่งทำงาน ซึ่งเป็นไปอย่างที่คิด กลุ่มที่นั่งในที่ตั้งที่ไม่ดี ย่อมมีการมองเห็นต่อตนเองในแง่บวกน้อยกว่า และมีความสัมพันธ์กับผู้บริโภคที่ค่อนข้างจะไม่ดีมากกว่า

    เพราะเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีเป็นปัจจัยส่งผลอย่างสูง ต่อการเกื้อหนุนท่านั่งที่ดี การเลือกเก้าอี้ที่ถูกต้องวางในที่ตั้งที่เหมาะจะช่วย ทำให้ไม่กดดัน และเกื้อหนุนบุคลิก ได้ และนอกจากนี้ยังดีต่อสุขภาพในการนั่งอีกด้วย ตัวอย่างเช่น การเลือกเก้าอี้มีที่พิงหลัง จะช่วยให้เจ้าหน้าที่นั่งได้ดูดีมากขึ้น และส่งผลดีต่อสุขภาพ
  • การจัดพื้นที่ว่างสร้างการทำงานของผู้ปฏิบัติงานได้

    จัดผัง ที่่ว่าง หรือช่องว่างระยะห่าง เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และมีความหมายอย่างมากทีเดียว ยกตัวอย่าง การวางเฟอร์นิเจอร์แคบเกินไป จนลูกจ้างไม่สามารถยืนขาได้นั้น มันจะเป็นปัจจัยส่งผลต่อความคิดในเวลางานของผู้ปฏิบัติงานได้ หรือการมีระยะที่ทำให้พนักงานนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดสะอ้านของสำนักงานช่วยลดความตึงเครียดและความวิตกกังวลในการงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้หมุนได้ ช่วยสร้างการขยับเขยื้อนทางกาย เช่น เวลาเอี้ยวตัวหยิบของทำได้สะดวกมากกว่า
  • สบายเกินไปก็ไม่ได้

    เราต้องจำกัดความสบายที่มาเกินไปในที่ทำงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีความนุ่มและสบายเกินไป จะทำให้ศักยภาพในการทำงานลดลงได้เช่นกัน รวมไปถึงความกระปรี้กระเปร่าในการทำงานลดลงด้วย แม้กระนั้นพวกเก้าอี้สำนักงาน หรือที่นั่งทั่วไปเราควรเลือกที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพของพนักงาน

การจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องจัดการความสมดุลให้ดี บางครั้งอาจจะทำให้เข้าของธุรกิจปวดหัวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นมันช่วยเพิ่มประสิทธิผล, สมรรถนะการทำงานของเจ้าหน้าที่ และปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีได้ในระยะยาว

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
GSA1200 Adventure
[img]http://ep.yimg.com/ay/yhst-66049453130018/rox-adjustable-2-inch-pivoting-risers-for-bmw-r1200gs-r1200gsa-liquid-cooled-2013-newer-made-in-usa-28.gif[/img