ผู้เขียน หัวข้อ: รับทำ Google Adwords ความน่าเช่อถือและสามารถนำไปอ้างอิงได้  (อ่าน 292 ครั้ง)

ออฟไลน์ ndrank

  • New member
  • *
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์

แม้ว่าโซเชียลมีเดียจะเป็นเครื่องอุปกรณ์ด้านการตลาดที่ทรงพลังและต้นทุนต่ำ แต่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอสเอ็มอีไม่ควรใช้ทุกอย่างที่มีอยู่แต่ควรที่จะเลือกสรรใช้สื่อสังคมOnlineที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในยุคปัจจุบันอย่างพอดี โดยมีหลักเกณฑ์ในการเลือกคัดและไตร่ตรองใช้โซเชียลมีเดียอย่างเหมาะสมดังนี้

    หนึ่ง....ใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ อย่างเช่น เพศหญิง เพศชาย,กลุ่มอายุ,ความสนใจส่วนตัว เป็นต้น โดยโซเชียลมีเดียแต่ละประเภทจะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันออกไป  โดยไม่จำเป็นต้องคัดเลือกใช้สื่อที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลัก

    สอง...กิจการหรือของซื้อของขายที่คุณทำอยู่เหมาะกับสื่อประเภทใด ตัวอย่างเช่น หากทำBusinessที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาพ ดังเช่น ช่างภาพ สินค้าตกแต่งต่างๆ น่าจะเหมาะกับการใช้อินสตาแกรมเป็นสื่อหลัก ขณะที่ธุรกิจการค้าที่ต้องมีการสาธิตขั้นตอนใช้อาจต้องใช้ยูทูปเป็นหลัก ถ้าหากเน้นให้ความรู้กับผู้ใช้งานก็ใช้เฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ เป็นอาทิ

    สาม...ความถี่ในการอัพเดตเรื่องราวของผลิตภัณฑ์และบริการ ผู้ติดตามโซเชียลมีเดียจะมีความคาดหวังต่อการอัพเดตคอนเทนท์ที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ทวิตเตอร์ มีความคาด หวังในการอัพเดตคอนเทนท์ถี่ที่สุด ขณะที่ผู้ติดตามยูทูปไม่ได้คาดหวังต่อการอัพเดตคอนเทนท์บ่อยครั้ง

    สี่...อย่าคิดว่าโซเชียลมีเดียจะตอบโจทย์ได้ทุกอย่าง ผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ต่างคาดหวังว่าโซเชียลมีเดียจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ในวงกว้างโดยมีต้นทุนที่ต่ำหรือหลาย คนคาดหวังเรื่องการไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ความจริงแล้วสื่อดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ต่างเป็นสื่อที่มีอิทธิพลอยู่แม้ว่าจะถูกลดจุดสำคัญลง การแบ่งงบประมาณส่วนหนึ่ง ในการซื้อสื่อและทำประชาสัมพันธ์บนสื่อเก่ายังมีจุดสำคัญอยู่

    ห้า...ขาดทีมงานที่ดูแลเรื่องโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ แม้เวลานี้โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้หมดโดยเขียนคอนเทนท์เพียงครั้งเดียว แต่ถ้าหาก กิจการค้าไม่มีผู้ดูแลด้านโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ อาจทำให้การใช้สื่อOnlineไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เหตุเพราะผู้รับสารอาจมองไม่เห็นความสำคัญของคอนเทนท์เนื่องจาก เนื้อหาซ้ำกันมากเกินไป

    หก...เว็บยังมีความสำคัญ แม้สมัยนี้ผู้คนจะนิยมติดตามข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น แต่เว็บอย่างเป็นทางการของบริษัทยังคมีจุดสำคัญเช่นกัน เนื่องมาจากมี ความน่าเช่อถือและสามารถนำไปอ้างอิงได้ ผู้สร้างจึงไม่ควรละเลยที่จะพัฒนาเว็บไซต์อย่างเป็นทางการให้มีความน่าดึงดูดใจในการเข้าไปชม จะอย่างไรก็ตามผู้สร้างสามารถใช้โซเชียลมีเดียในการดึงผู้ชมเข้าไปยังwebและให้เวบไซท์ช่วยเผยแพร่โซเชียลมีเดียได้

    คำเสนอแนะจากชำนัญพิเศษด้านการตลาดOnlineไม่ว่าจะเป็นทางด้าน seo,google adwords ชี้นำว่าผู้ผลิตควรใช้โซเชียลมีเดียไม่เกิน 5 ชิ้น โดยหลักแล้วจะใช้เฟซบุ๊คแฟนเพจ ทวิตเตอร์ อินสตราแกรม ยู ทูป เป็นเครื่องอุปกรณ์หลัก ที่สำคัญคือต้องรู้จักการบริหารจัดการคอนเทนท์ให้เหมาะสมกับรูปแบบของสื่อและสอดประสานกันอย่างเป็นระบบ เช่นว่า กำหนดเวลาการโพสต์คอน เทนท์ให้มีความต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานโซเชียลมีเดียได้อย่างลงตัว



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website : www.netdesignrank.com/ppc.aspx