ผู้เขียน หัวข้อ: SEO แบรนด์ต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน  (อ่าน 262 ครั้ง)

ออฟไลน์ ndrank

  • New member
  • *
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
SEO แบรนด์ต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน
« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 05:22:23 pm »

ใครที่ชอบดูวิดีโอออนไลน์ อาจคุ้นเคยกับโฆษณาจากแบรนด์ต่างๆ ที่จะมาก่อนดู และคั่นเวลาระหว่างดู ซึ่งบางคนก็รู้สึกรำคาญ โดยเฉพาะโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ แต่อย่าลืม ว่าไม่อะไรได้มาฟรีๆ ถ้าอยากดูวิดีโอ ก็ต้องดูโฆษณา เป็นการเปลี่ยน ในขณะที่บางwebก็คัดเลือกใช้ Pop-up เพื่อโฆษณาสินค้า

สำหรับผู้บริโภคแล้ว อาจรู้สึกว่ากำลังโดนยัดเยียดให้ต้องดูสื่อโฆษณาที่ไม่อยากดู จึงเป็นที่มาของการใช้ซอฟต์แวร์ บล็อกสื่อโฆษณา Pop-up และมัลแวร์ต่างๆ เพื่อตัดความรำคาญ

PageFair และ Adobe จึงได้ทำการสำรวจการใช้ซอฟต์แวร์บล็อกโฆษณา พบว่า ในช่วง 12 เดือน (ไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 – ไตรมาสที่ 2 ของปี 2015) มีอัตราการใช้งานเพิ่ม ขึ้น 41% ทำให้เกิดคลื่นระลอกใหญ่ในการทำการตลาดออนไลน์ โฆษณาออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO,Google adwords และทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ใน Social Media และในเดิอนมิถุนายน ปี 2015 มีผู้ใช้งานซอฟต์แวร์บล็อกโฆษณา ทั่วโลกรวมแล้วกว่า 198 ล้านคน ซึ่งนับเป็นสามเท่าเมื่อเปรียบกับ 2 ปีที่แล้ว

ลักษณะคอนเทนต์ถูกใช้ซอฟต์แวร์บล็อกโฆษณามากมาย
จากรายงานระบุว่า อันดับ 1 เกม 26.5% ตามมาด้วย Social Network 19.1% และwebที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ

 
เจาะลึกแต่ละประเทศ
ประเทศที่มีการใช้ซอฟต์แวร์บล็อกโฆษณามาก คือ กรีซ 37% ส่วนเมืองไทย มีเพียง 5% เท่านั้น
จำนวนผู้ใช้งานต่อเดือน ประเทศที่ครองแชมป์อันดับ 1 คือ อเมริกา มีผู้ใช้งาน 43 ล้านคนต่อเดือน ส่วนไทยมี 9.4 แสนคน

แพลตฟอร์มที่มีการใช้ซอฟต์แวร์บล็อกสื่อโฆษณามากที่สุด คือ Google Chrome ที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 51% อยู่ที่ 126 ล้านคน ตามมาด้วย Firefox และอื่นๆ

ทั้งนี้ การบล็อกโฆษณาบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยังมีการใช้งานไม่มากนัก แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อ iOS9 เปิดตัว อาจรับการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์บล็อกโฆษณาจาก App Store  และยังติดตั้งได้ง่าย สำหรับผู้ใช้ Safari
แล้วแบรนด์จะทำเช่นใด

สิ่งที่แบรนด์และนักการตลาดต้องตระหนักคือ การวางแผน ด้วยเหตุว่าผู้บริโภคมีทางเลือกเยอะขึ้น เลือกสรรที่จะเปิดรับเพียงเล็กน้อย หรือเลือกเฟ้นที่จะไม่รับเลย นักการตลาดจึงต้องให้ ความสลักสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ ทั้งเนื้อหา และประสิทธิภาพ วิธีการการใช้ Social Media ไม่ใช่แค่การหว่าน แต่เป็นการเข้าถึงเฉพาะกลุ่ม แบรนด์ต้องกำหนดเป้าหมายให้ ชัดเจนเสียก่อน จึงจะสื่อสารกับพวกเขาได้

Social Media ก็จะเป็นเครื่องอุปกรณ์สำคัญ ที่จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้ใช้ และนำไปสู่การบอกปากต่อปาก ที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ขอแค่คอนเทนต์มีคุณภาพ และดึง ดูดพวกเขาได้ อย่าลืมว่าคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ ไม่จะเป็นต้องอาศัยการโหมโฆษณาจากแบรนด์อย่างเดียว ขึ้นกับว่ามีคนกล่าวถึงมากแค่ไหนต่างหาก


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website : http://www.netdesignrank.com/