ทั้งนี้เพราะเครื่องใช้ไม้สอยพกพาอย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนกำลังทำให้ตลาดComputerพีซีหดหาย เหล่าผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) จึง รวมตัวกันเทเงินกว่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำ SEO,Google adwords หรือแคมเปญเพื่อป่าวประกาศให้ชาวดิจิทัลเห็นประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ตัวจริง งานนี้คู่แข่ง และสัมพันธมิตรน้อยใหญ่อย่าง HP, Dell และ Lenovo รวมถึง Intel และ Microsoft ต่างทิ้งหัวโขนเพื่อรวมพลังให้ตลาดพีซีอยู่รอด
การรวมตัวนี้ถือเป็นการเคลื่อนที่ครั้งประวัติศาสตร์ เนื่องจากคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Dell, HP และ Lenovo กลับยอมรวมพลังเพื่อทำแคม เปญร่วมกัน โดยแคมเปญนี้เพิ่งถูกแถลงต่อมวลชนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯด้วยชื่อแคมเปญ PC Does What ซึ่งก็กระจ่างอยู่แล้วว่าเป็นการร่วมสาธิตให้โลกเห็นนวัตกรรมคอมพิวเตอร์พีซีที่ไม่มีในเครื่องไม้เครื่องมือพกพา
ตามกำหนดการ แคมเปญนี้จะเริ่มจุดพลุในช่วงวีคหน้า ขอบข่ายแคมเปญครอบคลุมสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ โฆษณาออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย โดยหัวเรือใหญ่ของงานคือ Intel และแคมเปญนี้ใช้เอเจนซี่ McGarry Bowen ที่ Intel ใช้บริการประจำ
Steve Fund ประธานฝ่ายการตลาดของ Intel ยอมรับว่านี่คือครั้งแรกที่แนวร่วมซึ่งเป็นบริษัทพีซีรายใหญ่ที่สุดในโลก 5 รายมารวมตัวกัน โดยเหตุหลักที่เพิ่งมีการรวมตัวครั้งนี้คือการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในแวดวง พีซีทั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 และชิปประมวลผล ตระกูล Core ยุคที่ 6 ทั้งหมดนี้ทำให้กองทัพพีซีประสิทธิภาพเยี่ยมจาก Dell, Lenovo และ HP กำลังจะเริ่มเปิดตลาด ซึ่งแคมเปญนี้นับว่าเป็นการ จุดพลุให้ผู้ใช้ตระหนักว่าได้เวลาเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้งานอยู่ได้แล้ว
ข้อมูลจาก Dell ระบุว่าช่วงปัจจุบัน Computerที่มีอายุมากกว่า 4 ปีนั้นมีจำนวนมากกว่า 600 ล้านเครื่องทั่วโลก ตัวเลขนี้สะท้อนถึงกลุ่ม ตลาดที่ชัดเจน และแคมเปญนี้จะเป็นการบอกเหตุที่ทำให้ลูกค้าตกลงใจเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่ดีกว่า
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website :
net design rank