หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND
»
ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน
»
ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ
»
SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ (อ่าน 443 ครั้ง)
pollokkaz
LCD TV member
กระทู้: 96
SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์
«
เมื่อ:
มิถุนายน 23, 2016, 09:01:55 pm »
ในอดีตเครื่องมือการตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Marketing Tool) สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการคือการโฆษณาในรูปแบบเก่าๆ เช่นใบปลิว โบรชัวร์และลงโฆษณาทางสื่อต่างๆ เช่นหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุหรือแม้กระทั่งใช้พนักงานขายเดินทางไปนำเสนอสินค้าทำให้มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูง
ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการติดต่อสื่อสาร ผู้คนค้นหาสิ่งต่างๆ ที่เข้าต้องการผ่านทาง Search Engine ต่างๆ เข่น Google, Bing และ Yahoo โดยพิมพ์คีย์เวิร์ดสลงไป ดังนั้นธุรกิจ SME (Small or Medium Enterprise) ต้องมีการปรับตัวถ้าต้องการยอดขายเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่ค้นหาสินค้าหรือบริการผ่านทาง Search Engine
SEO ย่อมาจาก "Search Engine Optimization"
เป็นกระบวนการของการปรับปรุงเว็บไซด์ทั้งจากภายในและภาพนอกเพื่อให้ Search Engine เช่น Google, Bing และ Yahoo นำเว็บไซด์ของท่านไปจัดอันดับในผลการค้นหาในอันดับต้นๆ
เครื่องมือค้นหา Search Engine ใช้อัลกอริทึม (หรือสูตรการคำนวณ) ที่จะตัดสินใจว่าเว็บไซต์ไหนสมควรที่จะอยู่ในหน้าไหน ตามลำดับคุณภาพ ขั้นตอนวิธีการเหล่านี้เป็นการวัดความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์ เนื้อหาและคุณภาพ ทำให้เปิดประตูให้ทุกธุรกิจโดยไม่คำนึงถึงขนาดของบริษัท นั่นหมายถึงโอกาสสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์
ซึ่งพิจารณาวิธีการทำงานของเครื่องมือค้นหา สำหรับคำค้นหาคำหลักที่พิมพ์ลงในเครื่องมือค้นหา และเป้าหมายที่ต้องการธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณแสดงผลในหน้าแรกของ Google โดยที่ SEO เป็นพื้นฐานที่สำคัญจะช่วยให้คุณสามารถวางตำแหน่งของเว็บไซต์ของคุณอย่างถูกต้องบนหน้าของ Google และสำคัญก็คือปิดการขายเมื่อลูกค้าพบเห็นเว็บไซต์ของคุณ
จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าเจ้าของธุรกิจ SME ขาดความรู้เกี่ยวกับ SEO เช่นเดียวกับการตระหนักถึงประโยชน์ของการเพิ่มประสิทธิภาพของการค้นหาผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine)
➠ 22% ไม่ทราบว่าSEO คืออะไรดังนั้นจึงไม่ได้สนใจ
➠ 20% เป็นตระหนักถึง SEO แต่เลือกที่จะไม่จัดสรรงบประมาณ
➠ 18% เลือกที่จะใช้จ่ายเงินของพวกเขาในการค้นหาที่จ่ายเงิน (Adword, PPC และลงโฆษณาผ่าน FaceBook)
➠ เพียง 15% ลงทุนใน SEO และคิดว่ามันกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ
ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดเล็กยังไม่เห็นคุณค่าของ SEO ขาดความรู้ที่จะทำให้การปรับปรุงพื้นฐานของเว็บไซด์ซึ่งมีผลต่อการทำ SEO ธุรกิจเหล่านี้ควรจะมองหาผู้ที่ชำนาญที่จะแก้ไขปัญหา SEO อย่างมีศักยภาพที่จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพช่องทางขาย นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งที่มีการลงทุนเวลาหรือเงินใน SEO อาจจะได้รับความได้เปรียบ
★★★ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://seorankster.com
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND
»
ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน
»
ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ
»
SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์