ผู้เขียน หัวข้อ: 3 ขั้นตอนกล้วยๆสำหรับเพื่อการเคลมประกันสิกข์น่ารวมทั้งเรียกร้องสินไหมทดแทน  (อ่าน 114 ครั้ง)

ออฟไลน์ mooky555

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 732
    • ดูรายละเอียด
     การขอให้ช่วยค่าทดแทน การเคลมประกัน รวมทั้งการอ้อนวอนเบี้ยทำขวัญ


     3 ขั้นตอนง่ายๆสำหรับในการคลมประกันรวมทั้งเรียกร้องค่าชดเชยกับ Cigna พร้อมเอกสารการเคลมประกัน
เมื่อผลประโยชน์สำหรับการทำรับรอง เป็นการมีผู้ช่วยคอยดูแลในยามที่ทุกข์ยาก และในกรณีที่ผู้กระทำประกันต้องการทำเคลมประกันเพื่อเรียกร้องเงินค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ แต่ยังไม่รู้เรื่องว่าวิธีการ ขั้นตอนเคลมประกัน ซิกข์น่าแล้วก็เอกสารสำคัญที่จำต้องใช้เพื่อความสะดวกเร็วมีอะไรบ้าง รวมไปถึงปริศนาที่พบมากในการเคลมประกัน เราได้เก็บข้อมูลแล้วก็คำตอบมาให้ไว้ตรงนี้แล้ว

1. เคลมประกัน เป็นอย่างไร
การเคลมรับรอง เป็นการที่ผู้ทำรับรองทำเรื่องส่งถึงบริษัทเพื่อขอรับสินไหมทดแทนจากที่ได้ระบุไว้ภายในกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ โดยมีขั้นตอนรวมทั้งกระบวนการจากที่บริษัทได้กำหนดไว้ให้ ซึ่งโดยธรรมดาการเคลมรับรองซิกน่าจะมีช่วงเวลาคร่าวๆ 15 วัน หลังได้รับเอกสารถูกต้องครบ

2. สามารถเคลมรับรอง ซิกน่าในกรณีใดบ้าง
เนื่องมาจากรับรองของซิกข์น่ามีหลายแผนรับรองให้ผู้กระทำรับรองได้เลือกทำไว้คุ้มครองปกป้อง เพื่อความเชื่อมั่นและมั่นใจแล้วก็อุ่นใจในยามฉุกเฉิน ซึ่งในกรมธรรม์แต่ละจำพวกมีข้อจำกัดที่แตกต่าง กรณีการขอเคลมประกันซิกข์น่าจึงจำต้องพิเคราะห์เป็นกรณีตามแต่ละชนิดของประกันที่ผู้ที่ทำรับรองได้ทำไว้ ซึ่งผู้ที่ทำประกันสามารถอ่านเนื้อหาแผนของประกันสิกข์น่า เหมาะนี่ หรือโทรติดต่อได้ที่ 1758 หรือ 02-784-2000

3. เอกสารที่จะต้องใช้ แนวทางการแล้วก็ขั้นตอนสำหรับเพื่อการขอเคลมประกันซิกข์น่า
การขอเคลมรับรองซิกข์น่า เพื่อเรียกร้องสินไหมทดแทน มี 3 ขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้

-ตระเตรียมเอกสารให้ครบ

-ส่งเอกสารให้ถึง

-รอคอยรับเงินค่าปรับ

     สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ไม่ได้ใช้ Cigna Care Card

สามารถเรียกร้องค่าชดเชยได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. ตระเตรียมเอกสารให้ครบ

ผู้เอาประกันภัยของซิกน่าจะต้องจัดแจงเอกสารการเคลมประกอบกิจการเรียกร้องค่าปรับตามรายการข้างล่าง เพื่อการขอความช่วยเหลือสินไหมทดแทนของท่านเร็วมากเพิ่มขึ้น ซึ่งมี

- ใบรับรองแพทย์

- ต้นฉบับใบเสร็จ (กรณีเบิกค่าหมอรวมทั้งต้องส่งเอกสารนี้ทางไปรษณีย์เท่านั้น)

- สำเนาบัตรประชาชน

- สำเนาหน้าบัญชีสมุดเงินฝากธนาคารที่มีผู้ที่ทำประกันเป็นเจ้าของบัญชี

โดยท่านสามารถดูก่อนยการเอกสารที่บริษัทฯ จะต้องใช้ประกอบกิจการเรียกร้องเงินค่าปรับของท่านในแต่ละกรณี ถึงที่กะไว้นี้

คลิกตรงนี้เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม (PDF) ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดไฟล์เพื่อทำกรอกข้อมูล

2. ส่งเอกสารให้ถึง

ผู้ที่ทำสัญญาประกันภัยของสิกข์น่าสามารถส่งเอกสารการเคลมสำหรับเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับบริษัทฯ ผ่าน 3 ช่องทางดังนี้

- อีเมล ยกเว้นการเบิกค่ารักษาพยาบาล*: [email protected]

- แฟกซ์ (แฟกซ์) ละเว้นการเบิกค่ารักษา*: 02-650-9677 โดยสำเนาถึง แผนกเงินค่าทดแทน

- ไปรษณีย์: บริษัท ซิกข์น่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แผนกเงินค่าทดแทน

ตู้ ที่ทำการไปรษณีย์ 111 ปณศ.รองเมือง จังหวัดกรุงเทพ 10330

บริษัท ซิกข์น่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

*นอกจากการเบิกค่ารักษาพยาบาลซึ่งจำต้องใช้ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน สำหรับวิถีทางอีเมล์และโทรสาร

3. คอยรับเงินสินไหมทดแทน

บริษัทฯ จะกระทำชำระเงินทดแทนเงินค่าทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัย ตามช่องทางที่โล่ง เว้นเสียแต่กรณีเสียชีวิตจะจ่ายในชื่อคนรับผลตอบแทนตามเค้าหน้ารางกรมธรรม์

สิกข์น่ารับเรื่องเคลมรวมทั้งปฏิบัติการจ่ายค่าทดแทนด้านใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหลักฐานที่ครบถ้วนบริบูรณ์รวมทั้งถูกต้อง

4. ทำอย่างไรเมื่อเคลมประกันซิกข์น่าไปสุดแต่ยังมิได้เงิน
ในบางครั้งที่ผู้กระทำรับรองได้ส่งหัวข้อการขอเคลมประกัน สิกข์น่าไปเป็นระเบียบแล้ว และก็ครบกำหนด 15 วันตามที่ได้มีการกำหนดที่บริษัทฯ ได้แจ้งไว้แล้ว แต่ยังมิได้เงินสินไหมทดแทน ผู้กระทำประกันสามารถติดต่อมาและสอบถาม หรือขอติดตามผลได้ที่ โทร. 1758 หรือ 02-784-2000

5. ใช้เวลานานเท่าไรในการคืนเงิน หลังทำเรื่องเคลมรับรอง
โดยธรรมดาสิกข์น่ารับเรื่องเคลมรับรอง แล้วก็ทำงานจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนด้านใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหลักฐานที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วก็ถูก แต่ว่าแม้ผู้ทำรับรองเจอปัญหา หรือครบระยะเวลาที่บริษัทฯ แจ้งไว้สุดแต่ยังมิได้รับเงิน ผู้กระทำรับรองสามารถติดต่อข้าราชการ หรือศูนย์ดูแลลูกค้าผ่านทาง โทร. 1758 หรือ 02-784-2000

6. ดาวน์โหลดเอกสาร แบบฟอร์มขอเคลมประกันสิกข์น่าได้จากที่ไหน
สำหรับในการเคลมประกันสิกข์น่าไม่มีแบบฟอร์มที่จำต้องกรอก แม้กระนั้นจะมีเพียงแค่เอกสารเบื้องต้น 4 อย่าง ร่วมกับเอกสารบางชนิดที่จำเป็นต้องขอเพิ่มอีกในแต่ละกรณี โดยผู้ทำประกันสามารถดูก่อนยการเอกสารที่บริษัทฯ จำเป็นต้องใช้ประกอบกิจการเรียกร้องเงินค่าปรับ ของท่านในแต่ละกรณี ถึงที่เหมาะข้อ 3. เอกสาร กรรมวิธีการแล้วก็ขั้นตอนสำหรับการขอเคลมรับรอง ซิกน่า

7. ติดต่อข้างเคลมประกันถึงที่กะไว้เบอร์ไหนบ้าง แล้วเคลมยากไหม ?
การเคลมรับรองจากสิกข์น่าเคลมไม่ยาก แค่เพียงผู้กระทำรับรองจัดแจงเอกสารให้ถูกรวมทั้งครบถ้วนบริบูรณ์ก็จะได้รับค่าปรับข้างใน 15 วัน หรือแม้อยากติดต่อสอบถาม ผู้ทำรับรองสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่หมายเลข 1758 หรือ 02-853-0000 ทุกเมื่อเชื่อวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. และก็เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30-17.30 น. ละเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

8. ส่งเอกสารเคลมรับรอง ซิกน่าไปแล้ว จะทราบผลหรือติดตามผลประโยชน์อย่างไรบ้าง
ทางบริษัทจะมีการส่ง SMS ไปยังเบอร์โทรของผู้ทำสัญญาประกันภัย หรือสามารถตรวจตราการเบิกเคลมได้ผ่านทางไลน์ @Cignathailand หรือซักถามเสริมเติมพอดี Facebook Cigna Thailand หรือฝ่ายบริการลูกค้าสมาคม 1758

9. ตอนขายบอกว่าเคลมเร็ว ไม่เกิน 15 วัน แม้กระนั้นเคลมจริงเพราะเหตุไรช้ากว่านั้น
ด้วยเหตุว่าทางบริษัทฯ จะต้องตรวจตราความถูกต้องแน่ใจของเอกสารการเบิกเคลม และหากเอกสารการเบิกเคลมในคราวนั้นไม่พอต่อการไตร่ตรอง ทางบริษัทฯ จำเป็นที่จะต้องขอเอกสารเพิ่มเติมอีกจากโรงหมอ ก็เลยทำให้การเบิกเคลมช้ากว่า 15 วันดังที่แจ้งไว้

10. ถ้าเอกสารการเบิกเคลมตัวจริงหายจำต้องทำอย่างไร
แม้เอกสารตัวจริงหายผู้ทำประกันจะต้องทำแจ้งเหตุ และนำใบแจ้งความติดต่อโรงหมอเพื่อขอสำเนาต้นขั้วที่โรงหมอ และให้ทางโรงหมอประทับตราพร้อมระบุข้างล่างของสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน แจ้งการหาย แล้วทำส่งเอกสารใหม่เข้ามาตอบแทนอีกรอบ

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสิกข์น่า โทร.1758 หรือ 02-853-0000

     เมื่อผู้เอาประกันภัยหรือคนรับผลตอบแทนปรารถนาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (เคลมรับรอง) อยากได้คำแนะนำเพิ่มอีกเกี่ยวกับเอกสาร อยากตรวจสอบสิทธิ์การวิงวอนค่าปรับ หรือถามรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้
เวลาทำการ
จันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00น.
เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.30 – 17.30น. (เว้นวันนักขัตฤกษ์)

นอกเวลาทำ
Inbox เข้ามาที่ Facebook Cigna Thailand
Email [email protected]

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.cigna.co.th/customer-care/how-to-claim