ผู้เขียน หัวข้อ: Thaifoodpackaging บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม โปรโมชั่นดี มีบริการจัดส่งฟรี  (อ่าน 3259 ครั้ง)

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
ถาดฟอยล์ ถาดกระดาษ STAR PRODUCT
       - ถาดฟอยล์ Star Product พร้อมฝา แบบเหลี่ยมและแบบกลม
       - ถาดกระดาษ Star Product พร้อมฝา แบบเหลี่ยมและแบบกลม
       - ฟอยล์ห่ออาหาร Star Product
https://thaifoodpackaging.com/category/etc/star-product/














« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2021, 08:23:32 pm โดย wm5398 »

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
พาเลทกระดาษ (Paper Pallet)

พาเลทกระดาษ ผลิตจากกระดาษลูกฟูก
เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมทดแทนการใช้ พาเลทไม้ น้ำหนักเบา เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม สามารถใช้รถตักหรือรถลากเข้าตักและลากได้ทั้ง 4 ทิศทาง ขนส่งเข้าประเทศได้เร็วและง่ายกว่า รับน้ำหนักได้ถึง 1,000 กิโลกรัม
https://hongthaipackaging.com/category/corrugated-paper-pallet/



พาเลทกระดาษลูกฟูก 1.2 x 0.8 เมตร
https://hongthaipackaging.com/product/paper-pallet-rectangle-1-2-0-8-m/

พาเลทกระดาษลูกฟูก 1 x 1.2 เมตร
https://hongthaipackaging.com/product/paper-pallet-rectangle-1-2-m/


ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
อุปกรณ์แพ็คกิ้ง หงส์ไทยฟู้ดแพคเกจจิ้ง
อุปกรณ์แพ็คกิ้ง
สำหรับแพ็คสินค้า ส่งของออนไลน์ มี เทปใส OPP , ฟิล์มยืด ฟิล์มห่อของ, มีดคัตเตอร์,เชือกฟางญี่ปุ่น,สติ๊กเกอร์และกรรไกร

อุปกรณ์แพ็คกิ้ง สำหรับแพ็คส่งพัสดุ ส่งของออนไลน์
    - เทปใส OPP ยี่ห้อ TAPE LEO 48 มม. x 45 หลา
    - ฟิล์มยืด ฟิล์มห่อของ 15 ไมครอน x 50 ซม. 300 เมตร
    - กระดาษห่อสินค้า 36×48 นิ้ว 125 แกรม
    - กระดาษห่อสินค้า 18×24 นิ้ว 125 แกรม
    - กระดาษห่อสินค้า 12×12 นิ้ว 125 แกรม
https://hongthaipackaging.com/category/packing-equipment/




สติ๊กเกอร์ ป้ายราคา สีขาว


สติ๊กเกอร์ A4 สีน้ำตาล(กระดาษคราฟท์)


เทปกาวสะท้อนแสง สีขาวแดง 5 x 50 หลา


เทปกาว PVC (สีเหลือง-ดำ) 4.8 x 20 m


ปากกาเคมีสีดำ แพ็ค 12 ด้าม


เชือกฟางญี่ปุ่น ม้วนใหญ่


เครื่องตัดเทปกาวปิดกล่อง(OPP) แบบมือจับ


กระดาษห่อสินค้า 12×12 นิ้ว 125 แกรม(CA)

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
อุปกรณ์นิรภัย เสื้อสะท้อนแสง สติ๊กเกอร์ระวังแตก

อุปกรณ์นิรภัย
เช่น เสื้อสะท้อนแสง Size L , สติ๊กเกอร์ระวังแตก (Fragile) ขนาด 15.8X27 ซ.ม.
- สติ๊กเกอร์คำเตือน
- เสื้อสะท้อนแสง
- สติ๊กเกอร์ระวังแตก (Fragile)
https://hongthaipackaging.com/category/safety-products/

เสื้อสะท้อนแสง สีเขียว-ส้ม

สติ๊กเกอร์ระวังแตก “Fragile”

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
​กระดาษดันทรงรองเท้า (Pulp Mold Shoe Inserts)

กระดาษดันทรงรองเท้า
สำหรับจัดทรงรองเท้าให้อยู่ทรง ไม่ยวบ ไม่เบี๊ยว ขนาด S, M ,L ราคาเริ่มต้น 4.5 บาทต่อคู่ เหมาะสำหรับดันทรงรองเท้า เป็นที่ดันรองเท้าได้อย่างดี ราคาถูกคุณภาพดี





กระดาษดันทรงรองเท้า มี 3 ขนาดดังนี้
       - กระดาษดันทรงรองเท้า Size S ใส่รองเท้าเบอร์ 38-40
       - กระดาษดันทรงรองเท้า Size M ใส่รองเท้าเบอร์ 41-44
       - กระดาษดันทรงรองเท้า Size L ใส่รองเท้าเบอร์ 45-48
https://hongthaipackaging.com/category/pulp-mold-shoe-inserts/

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
กระดาษลูกฟูก (Corrugated Cardboard)

กระดาษลูกฟูก
ราคาถูกสุด 1.14 บาท/แผ่น มีกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น, 3 ชั้น, 5 ชั้น และกระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น กระดาษลูกฟูกทั้งแบบลอน B, BC, E มีแบบผลิตด้วยกระดาษสีธรรมชาติ KT และสีขาว KS
      - กระดาษลูกฟูก 5 ชั้นลอน BC ขนาด 40×48 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B ขนาด 40×36 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B ขนาด 36×36 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B ขนาด 30×30 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน B ขนาด 24×36 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน E ขนาด 14×14 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน E ขนาด 13×19 นิ้ว
      - กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ลอน E ขนาด 10×12 นิ้ว
https://hongthaipackaging.com/category/corrugated/




ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น
กระดาษปูรองกันกระแทกกันรอยขีดข่วน กระดาษปูพาเลท, กระดาษปูตู้คอนเทนเนอร์ มีหลายขนาดให้เลือก มารับเองหน้าโรงงานราคายิ่งถูก

กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น มีทั้งหมด 3 แบบดังนี้
       - กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น หน้ากว้าง 48 นิ้ว นน. 10 กก.
       - กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น หน้ากว้าง 48 นิ้ว นน. 25 กก.
       - กระดาษลูกฟูกม้วน 2 ชั้น หน้ากว้าง 48 นิ้ว นน. 40 กก.

คุณสมบัติอื่นๆ
       - ใช้ห่อสินค้า เช่น แก้ว ไม้ เพื่อปกป้องรอยขีดข่วน/แตกหัก
       - ใช้รองพื้นไม้ปาร์เก้หรือรองพื้นเพื่อการซ่อมแซม
       - ใช้รองปูพื้นตู้คอนเทนเนอร์
       - กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%
       - เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก.(กระจายน้ำหนัก)
       - น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ
       - น้ำหนักกล่องมีความคลาดเคลื่อนตาม มอก. ที่ 5%
https://hongthaipackaging.com/category/shockproof-paper/corrugated-roll/



ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
กระดาษฝอยกันกระแทก กระดาษรองกล่อง
กระดาษฝอย (Shredded paper) สีน้ำตาลธรรมชาติ กระดาษตัดเป็นร่องเส้น ลายรังผึ้งอย่างดี สำหรับรอง กันกระแทก จัดทรงสินค้าสามารถดึงยืดเพื่มความยาวได้มากกว่า 2 เท่า เหมาะกับ รองสินค้าเช่น เครื่องสำอางค์ น้ำหอม กระเป๋าแบรนด์ ขนม คุ๊กกี้ เบเกอรี่ **สอบถามก่อนการสั่งซื้อ สินค้าสั่งผลิต 1-2 วันค่ะ**
https://hongthaipackaging.com/category/shredded-paper/





ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์อาหาร Street Food
มีหลากหลายขนาด สามารถใช้บรรจุภัณฑ์ในการที่จะใส่อาหารได้อย่างหลายประเภท อาทิเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร ,กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ,กล่องไฮบริด, ถ้วยกระดาษ, ถ้วยกระดาษลายไทย, ถ้วยกระดาษคราฟท์ ฯลฯ
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/street-food-packaging/












ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์อาหารคลีน
เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ Food Grade มีหลายขนาด สามารถเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในการที่จะใส่อาหารได้อย่างหลากหลายประเภท อาทิเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร ,กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ,กล่องไฮบริด, ถ้วยกระดาษ, ถ้วยกระดาษลายไทย, ถ้วยกระดาษคราฟท์ ฯลฯ
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/clean-food-packaging/






ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์อาหารทะเล
กล่องขึ้นรูปที่สามารถบรรจุหรือแพ็คสินค้าลงในกล่อง ราคาเริ่มต้น 3.97 บาท / ชิ้น สำหรับส่งของ Food Delivery ได้หลากหลายเช่น พิซซ่า อาหารทะเลเผา ไก่ทอด หมูทอด ปลาเผา แหนมเนือง เค้กขนาดต่างๆ ฯลฯ มีทั้งไซส์ S M L และขนาด 7,8,9,10,12,14,16,18 นิ้ว
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/seafood-packaging/









ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์อาหารประเภทเส้น
เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ Food Grade นั้นมีหลายขนาด สามารถใช้บรรจุภัณฑ์ในการที่จะใส่อาหารได้อย่างหลากหลายประเภท อาทิเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร ,กล่องกระดาษคราฟท์ ใส่อาหาร ,กล่องไฮบริด, ถ้วยกระดาษ, ถ้วยกระดาษลายไทย, ถ้วยกระดาษคราฟท์ ฯลฯ
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/noodle-packaging/






ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์เบเกอรี่
เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ Food Grade  สามารถใช้บรรจุภัณฑ์ในการที่จะใส่อาหารได้อย่างหลากหลายประเภทและไซส์มีทั้ง S M L  อาทิเช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร ,กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหารใส่ขนม ,กล่องไฮบริด, กล่องคุกกี้มีหน้าต่างและหูหิ้ว, ซองกระดาษคราฟท์,ถุงซิปล็อคฯลฯ
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/bakery-packaging/












ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
กล่องใส่อาหารญี่ปุ่น / เกาหลี
กล่องกระดาษใส่อาหารญี่ปุ่น / เกาหลี, กล่องไฮบริด กล่องฝาใส มี 6 ขนาด คือ 20,25,30,40,55 และใหญ่สุด 70 oz ขายพร้อมฝาปิดใส PET กล่องเคลือบ PE เกรดสัมผัสอาหาร (FOOD GRADE) ด้วยความหนา 18 ไมครอน ทำจากธรรมชาติเยื่อใยยาว ปลอดภัยต่อผู้บริโภค recycle ได้ 100 %
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/korean-japanese-food-packaging/

บรรณจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มกระดาษรักษ์โลก ในกลุ่มธุรกิจอาหารญี่ปุ่นหรืออาหารเกาหลี
ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้การลงทุนในธุรกิจหลายๆ ประเภท โดยเฉพาะธุรกิจขายอาหารหรือของกิน ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือลดขนาดของการลงทุนลงเพื่อป้องกันความเสี่ยง การลงทุนหรือเริ่มต้นจากธุรกิจเล็กๆ โดยใช้รถเข็นขายของเป็นหน้าร้านคืออาชีพที่กำลังได้รับความนิยม สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่กำลังมองหาอาชีพหรือลงทุนขายของรถเข็นแล้วต้องการเพิ่มยอดขาย เรามีกลยุทธ์เพิ่มยอดขายด้วยการใช้กล่องไฮบริด กล่องฝาใส มี 6 ขนาด คือ 20,25,30,40,55 และใหญ่สุด 70 oz มาพร้อมฝาปิดใส PET กล่องเคลือบ PE เกรดสัมผัสอาหาร (FOOD GRADE) ด้วยความหนา 18 ไมครอน ทำจากธรรมชาติเยื่อใยยาว ปลอดภัยต่อผู้บริโภค อีกทั้งฝาใสยังทำให้มองเห็นอาหาร ญี่ปุ่นหรือเกาหลี ที่ใมีการจัดวางอย่างสวยงาม ได้ชัดเจนขึ้นอีกด้วย

กล่องไฮบริด คืออะไร ใช้กับธุรกิจด้านใดบ้างนอกจากอาหรญี่ปุ่น /เกาหลี
- กล่องข้าวไฮบริด คืออะไร กล่องข้าวไฮบริด เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกที่สามารถโชว์อาหารที่อยู่ภายในได้ เพราะปิดด้วยฝาพลาสติก PET ตัวบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ส่วนฝาปิด PET นำไปรีไซเคิลใหม่และนำกลับไปใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก
- วัสดุกล่องข้าวไฮบริด ทำจากอะไร วัสดุที่นำมาใช้ผลิตกล่องข้าวไฮบริด ได้แก่ กระดาษเยื่อใยยาวสีธรรมชาติและฝาพลาสติก PET ส่วนที่เป็นตัวกล่องย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% สำหรับส่วนฝาที่เป็นพลาสติกใส ใช้แล้วสามารถนำกลับไปรีไซเคิลแล้วนำกลับมาใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก

ข้อดีของกล่องไฮบริดกับอาหาร
กล่องข้าวไฮบริด นอกจากปิดด้วยฝาพลาสติกใสเหมาะสำหรับโชว์หน้าตาของอาหารหรือสินค้าประเภทของกินที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ สามารถกระตุ้นยอดขายได้แล้ว ยังออกแบบมาเพื่อให้เรียงซ้อนได้ ทำให้เหมาะสำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่ และร้านอาหารที่รับทำข้าวกล่อง ช่วยให้การจัดส่งอาหารทำได้สะดวกสบายไม่เปลืองพื้นที่ นอกจากนั้นฝาพลาสติกยังใช้พิมพ์ชื่อร้านหรือติดสติกเกอร์โลโก้ เพื่อใช้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านได้อีกทางหนึ่ง เรียกได้ว่าแทบจะเหมาะกับอาหารเกือบทุกประเภทนั่นเอง





ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
บรรจุภัณฑ์ใส่เครื่องดื่ม

มีหลากหลายประเภทและลาย ทั้งขนาด 4 oz,6 oz, 8 oz ,12 oz,16 oz,22 oz มีทั้งแก้วกระดาษคราฟท์ แก้วกระดาษลายไทย แก้วกระดาษสีฟ้าพาสเทล แก้วกระดาษสีเหลืองเลมอน แก้วกระดาษสีชมพูพาสเทล แก้วกระดาษลาย Happybirtday หลอดดูดน้ำกระดาษ ฯลฯ
https://thaifoodpackaging.com/category/food-type/beverage/

บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มกระดาษรักษ์โลก ประเภทเครื่องดื่ม
บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกนั้นถูกสร้าง คิดค้นขึ้นมาเพื่อนำมาใช้ทดแทนการบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆที่เป็นตัวสร้างมลพิษขยะ และทำลายธรรมชาติ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบันเหล่านี้มีหลากหลายชนิด เช่น แก้วกระดาษ กล่องผลไม้ โดยบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ที่มีบทบาทสำคัญมากกับการเปิดร้านขายเครื่องดื่ม หรือร้านอาหาร คาเฟ่ ในปัจจุบัน เพราะนอกจากเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ ใช้แล้วทิ้งไม่ต้องเก็บล้างทำความสะอาด ลดปัญหาเรื่องแรงงานและยังตอบโจทย์ความต้องการของสังคมในด้านการมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้มากอีกด้วย'

แก้วกระดาษใช้กับธุรกิจด้านไหนบ้าง
แก้วกระดาษเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่มีบทบาทสำคัญกับผุ้ประกอบการร้านอาหารและร้านเครื่องดื่ม ทั้งเปิดร้านขายแบบมีหน้าร้านหรือขายเครื่องดื่มตามตลาดนัดทั่วไป นอกจากนั้นแก้วกระดาษยังนำมาใช้ในงานจัดเลี้ยง งานปาร์ตี้สังสรรค์ งานจัดกิจกรรมนอกสถานที่ของหน่วยงานและองค์กรต่างๆ

บรรจุภัณฑ์ใส่เครื่องดื่ม ขนาดและแก้วกระดาษที่ได้รับความนิยมในหมู่ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม
แก้วกระดาษผลิตออกมาหลายขนาด เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของแก้วกระดาษได้คร่าวๆ ดังนี้
       - แก้วกระดาษ สีขาว สีขาวล,สีฟ้าพาสเทล,สีน้ำตาลพาสเทล,สีเหลืองเลมอน สีเขียวมะนาว 8 ออนซ์ ขนาด รัศมี 8 x สูง 9.35 ซม
       - แก้วกระดาษ สีขาวล,สีฟ้าพาสเทล,สีน้ำตาลพาสเทล,สีเหลืองเลมอน 16 ออนซ์ ขนาด รัศมี 9 x สูง 13 ซม
       - แก้วกระดาษ สีดำ,ลายไทย,ลายการ์ตูน 22 ออนซ์ ขนาด รัศมี 9 x สูง 17 ซม
       - แก้วกระดาษร้อน 2 ชั้น สีน้ำตาลธรรมชาติ 8 ออนซ์ ขนาด กว้าง 9 x สูง 13 ซม
       - แก้วกระดาษร้อน 2 ชั้น สีน้ำตาลธรรมชาติ 12 ออนซ์ ขนาด กว้าง 9 x สูง 11.1 ซม3.45
       - แก้วกระดาษร้อน 2 ชั้น สีน้ำตาลธรรมชาติ 16 ออนซ์ ขนาด กว้าง 8 x สูง 9.4 ซม

ข้อดีของการเลือกใช้แก้วกระดาษในธุรกิจอาหารประเภทของเครื่องดื่ม
แก้วกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกและเป็นบรรจุภัณฑ์ทางเลือกให้กับผู้ประกอบการเลือกใช้แทนแก้วพลาสติก ซึ่งไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติหรือต้องใช้เวลานานและหากกำจัดอย่างไม่ถูกวิธีก็จะก่อปัญหามลพิษ แก้วกระดาษใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งไม่ต้องล้างทำความสะอาดทำให้สะดวกสบายสำหรับผู้ประกอบการที่รับจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ และยังมีข้อดีเพราะแก้วกระดาษมีน้ำหนักเบาขนย้ายง่าย สำหรับผู้ประกอบการ การเลือกใช้แก้วกระดาษนอกจากเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังสร้างการจดทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าของเราได้อีกด้วย





ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
วิธีสร้างยอดขายอาหารคลีน delivery ด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก


เทรนด์ดูแลสุขภาพด้วยวิธีธรรมชาติกำลังมาแรง และไม่ใช่เฉพาะการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ๆ เท่านั้น เพราะร่างกายแข็งแรงอย่างเดียวไม่พอแต่ต้องดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เริ่มจากการดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงและมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย การกินคลีนคือแนวทางหนึ่งในการดูแลสุขภาพ ทำให้อาหารคลีน เป็นอาหารเดลิเวอรี่ที่กำลังได้รับความนิยม แต่จะขายอย่างไรให้ขายได้และขายดี บทความนี้มีคำแนะนำครับ

อาหารคลีน คืออะไร
อาหารคลีน คือ อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยเน้นธรรมชาติของอาหารนั้นเป็นหลัก หรือผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด การกินอาหารคลีนก็เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสม มีทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก ผลไม้ และไขมัน ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

ความสำคัญและประโยชน์ของอาหารคลีน
การกินอาหารคลีนจะช่วยให้ร่างกายนำประโยชน์จากอาหารมาสู่ร่างกายได้มากกาว่าการกินอาหารแปรรูปที่ทำให้ร่างกายของคนเราต้องเพิ่มกลไกการย่อยอาหารที่ซับซ้อนขึ้น ส่งผลทำให้อวัยวะภายในร่างกายต้องทำงานหนักมากขึ้น ประโยชน์ของอาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย มีดังนี้
       - ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ลดโอกาสเกิดโรคมะเร็งลำไส้
       - ร่างกายจะได้รับแต่สารอาหารที่มีประโยชน์ เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่สมบูรณ์ของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
       - การกินอาหารคลีนจะช่วย[^_^]อย่างเห็นผล ทำให้รูปร่างสมส่วนและมีน้ำหนักสมดุลกับรูปร่างมากขึ้น
       - การกินอาหารคลีน ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารจำพวกวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับฮอร์โมนให้อยู่ในภาวะปกติ ทำให้นอนหลับได้ง่ายและสมบูรณ์มากขึ้น เมื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรง รวมถึงการมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย
       - อาหารคลีนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยลดปัญหาร่างกายเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร

อาหารคลีน delivery และวิธีสร้างยอดขาย ด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก
อาหารคลีนเป็นอาหารที่ผ่านขั้นตอนการปรุงแต่งน้อยหรือไม่ผ่านการปรุงแต่งเลย คุณประโยชน์ที่โดดเด่นของอาหารคลีนก็คือส่งผลดีต่อคนที่ต้องการ[^_^] ลดความอ้วน ลดไขมัน และคนที่ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตนเอง ป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยง่ายมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่การกินอาหารคลีนให้ได้ผลดีต่อสุขภาพ ต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งกรรมวิธีและสารอาหารที่ควรได้รับในแต่ละเมนู ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ จะเห็นว่ามีร้านอาหารคลีนรวมทั้งอาหารคลีน delivery ให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง เมื่ออาหารคลีนเป็นที่ต้องการการแข่งขันด้านการตลาดก็สูงตามไปด้วย การใช้กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นวิธีสร้างยอดขายซึ่งทำได้ไม่ยาก ดังนี้
        1. กระตุ้นยอดขายจากรูปแบบของกล่องอาหาร ออกแบบหรือเลือกรูปแบบของกล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ ให้เหมาะสมกับเมนูอาหาร หากเป็นเมนูอาหารที่ต้องรับประทานคู่กับเครื่องเคียงหลายชนิด ควรเลือกกล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ที่มีหลาย ๆ ช่อง หรือมีอย่างน้อย 3 ช่อง เพราะนอกจากช่วยรักษารสชาติอาหารแล้วยังทำให้เมนูอาหารคลีนเหล่านั้นน่ารับประทานยิ่งขึ้น
        2. สร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์และเมนูอาหาร เลือกบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ที่สามารถแสดงภาพลักษณ์ของอาหารคลีนแต่ละเมนูได้อย่างชัดเจน เช่น เมนูข้าวกล้องไข่ทูน่า ข้าวกะเพราเต้าหู แซนวิชอกไก่ หรือเมนูอื่น ๆ การเลือกบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่จากวัสดุธรรมชาติ ที่ด้านหน้ากล่องเป็นพลาสติกสามารถมองเห็นรูปลักษณ์หรือหน้าตาอาหาร นอกจากสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าแล้ว ยังเป็นวิธีสร้างส่วนแบ่งด้านการตลาด (Market Segment) หรือเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดได้ดีอีกด้วย
        3. ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสื่อสารกับผู้บริโภค เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม เช่น จัดพิมพ์ลวดลายเกี่ยวกับกิจกรรมรักษ์โลกในช่วงเทศกาลต่าง ๆ หรือจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยใช้บรรจุภัณฑ์เป็นสื่อ การรู้สึกมีส่วนร่วมยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ทำให้ผู้บริโภค ไว้วางใจและรักในแบรนด์ของเราอีกด้วย
        4. บรรจุภัณฑ์สะดวกต่อการใช้งาน กล่องใส่อาหารคลีนเดลิเวอรี่ที่ดีและสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างเห็นผล ควรออกแบบให้เหมาะหรือสะดวกต่อการใช้งาน เช่น กล่องกระดาษใส่สลัดทรงกลมที่นอกจากวางซ้อนได้หลายชั้นช่วยให้สะดวกต่อการจัดส่งแล้ว ยังหยิบจับหรือถือกล่องประทานได้ง่ายและสะดวกกว่ารูปทรงอื่น ๆ  เช่น รับประทานระหว่างการเดินทาง หรือแพ็คเกจจิ้งเครื่องดื่มที่มีหูหิ้วช่วยให้สะดวกต่อการใช้งาน แก้วกระดาษไม่ล้มหรือหกได้ง่าย
        5. แข็งแรงคงทนแต่น้ำหนักเบา กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ไม่ว่าจะเป็นอาหารคลีนหรือเมนูอาหารทั่ว ๆ ไป ควรมีลักษณะแข็งแรงคงทน และมีน้ำหนักเบา เพราะนอกจากรักษาคุณภาพของอาหารยังช่วยให้การจัดส่งสะดวกมากขึ้น รูปทรงบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ไม่ชำรุดเสียหายได้ง่าย

อาหารคลีนเดลิเวอรี่ ทำไมต้องให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก
อาหารคลีนเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยเน้นธรรมชาติของอาหาร การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกมีความสำคัญต่อการขายอาหารคลีนเดลิเวอรี่ ดังนี้
       - ส่งเสริมแบรนด์ การเลือกบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นการส่งเสริมแบรนด์หรือส่งเสริมสินค้าของเราที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยสะท้อนถึงตัวตนของร้านและแบรนด์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
       - สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ การเลือกใช้กล่องอาหารคลีนจากวัสดุธรรมชาติแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าร้านอาหารให้ความสำคัญหรือว่าใส่ใจเรื่องของคุณภาพชีวิตอย่างแท้จริง
       - ช่วยสร้างมูลค่าให้กับเมนูอาหารได้ จากข้อมูลยังพบว่ากล่องอาหารเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะอาหารคลีนหรืออาหารเพื่อการดูแลสุขภาพที่ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม ผู้บริโภคยินดีและพร้อมที่จะจ่ายมากขึ้น
       - บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ช่วยสร้างภาพลักษณ์ทำให้อาหารคลีนน่ารับประทานยิ่งขึ้น และยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่งด้วย
       - ช่วยควบคุมอุณหภูมิอาหารและปกป้องอาหารจากการปนเปื้อน คุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ไม่แตกต่างไปจากกล่องอาหารจากวัสดุชนิดอื่น ๆ บางรูปแบบยังสามารถควบคุมอูณหภูมิของอาหารได้ดียิ่งกว่า แต่สามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วได้เองตามธรรมชาติ

สามารถนำมาปรับใช้กับกล่องใส่อาหารญี่ปุ่น และกล่องใส่อาหารเกาหลีได้
วิธีสร้างยอดขาย บางครั้งก็เป็นเรื่องง่าย ๆที่ไม่ต้องใช้กลยุทธด้านการตลาดที่ยุ่งยากซับซ้อน การออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกก็เป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถกระตุ้นยอดขายอาหารเดลิเวอรี่ได้ และเมื่อกระแสอาหารคลีนกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักสุขภาพ การสร้างแบรนด์ธุรกิจให้เติบโตและมียอดขายอาหารคลีนอย่างยั่งยืน ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นเดียวกัน
https://thaifoodpackaging.com/blog/clean-food-delivery/

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
อาหารเดลิเวอรี่ ช่องทางสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19


ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุก ๆ ด้านทั้งปัญหาสุขภาพ ที่ต้องระมัดระวังและรักษาระยะห่างทางสังคมโดยการเก็บตัวอยู่ที่บ้าน หรือเลือกทำงานในรูปแบบ Work From Home อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้คนตกงาน ถูกเลิกจ้าง ภาวะว่างงานทำให้คนขาดรายได้ แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอหากใครกำลังมองหาอาชีพ บทความนี้มีช่องทางสร้างรายได้ด้วยการขายอาหารเดลิเวอรี่ มาแนะนำครับ

อาหารเดลิเวอรี่ ช่องทางสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19
การถูกเลิกจ้างเพราะธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นอกจากทำให้คนส่วนหนึ่งต้องว่างงานแล้ว กิจการหรือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงก็คือร้านอาหารที่ต้องมีข้อจำกัดและวิธีปฏิบัติในการให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน และในบางช่วงยังไม่สามารถให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้ การให้ลูกค้าซื้อกลับไปบ้านและการจัดส่งอาหารไปยังที่พักที่เรียกกันว่า อาหารเดลิเวอรี่ คือช่อง ทางสร้างรายได้ที่ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารหรือคนที่ต้องการมี[^_^] ๆ สามารถมีรายได้หรือประคองธุรกิจร้านอาหารให้ผ่านไปได้ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19

อาหารเดลิเวอรี่ หรือบริการเดลิเวอรี่ คืออะไร
เดลิเวอรี่ (Delivery) หมายถึง การขนส่งสินค้าจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อตามที่อยู่ของลูกค้าที่ให้ไว้ หรือหมายถึงขั้นตอนการจัดส่งสินค้าจากต้นทางไปยังปลายทางที่กำหนดไว้ ส่วนความหมายของ อาหารเดลิเวอรี่ ก็คือการบริการรูปแบบหนึ่งที่ร้านอาหารอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยลูกค้าไม่ต้องเดินทางมานั่งรับประทานที่ร้าน เพียงสั่งซื้อตามช่องทางการติดต่อและปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บางร้านอาจกำหนดไว้ ทางร้านอาหารก็จะอำนวยความสะดวก ด้วยการจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ไปให้จนถึงมือลูกค้าตามที่แจ้งที่อยู่ไว้

6 ข้อดีของการขายอาหารเดลิเวอรี่ดีอย่างไร
เทรนด์การขายอาหารเดลิเวอรี่ เริ่มได้รับความนิยมและมีธุรกิจจำหน่ายอาหารและสินค้าที่เป็นของกินเดลิเวอรี่อยู่บ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์สินค้าดัง ๆที่มีผู้คนรู้จักหรือเป็นร้านขายอาหารขนาดใหญ่เท่านั้น แต่เป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกมากินข้าวนอกบ้านได้ตามปกติ อาหารเดลิเวอรี่ จึงเป็นช่องทางสร้างรายได้เกิดขึ้นมากมากมายและหลากหลายประเภทไม่ใช่เฉพาะสินค้าที่เป็นแบรนด์ดังๆ หรือร้านอาหารขนาดใหญ่เท่านั้น การขายแบบเดลิเวอรี่ มีข้อดี ดังนี้

1. เพิ่มช่องทางการทำรายได้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร
สำหรับผู้ประกอบการ การให้บริการแบบเดลิเวอรี่ ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจร้านอาหารในการสร้างหรือเพิ่มช่องทางการทำรายได้ให้มากขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้บริโภค ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาซื้อหรือนั่งรับประทานที่ร้าน และยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส นอกจากทำให้ทุกคนต้องรักษาระยะห่างทางกายภาพเพื่อรับผิดชอบสังคมร่วมกัน ยังส่งผลทำให้ร้านอาหารมีลูกค้าหน้าร้านน้อยลงไปด้วย  อาหารเดลิเวอรี่ จึงเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการมากที่สุด

2. สามารถสร้างเป็นอาชีพทำให้มีรายได้หลักหรือ[^_^]
เมื่อมีสถานการณ์โควิดเข้ามา ทำให้มีผลกระทบต่อวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเกือบจะทุกด้าน ทั้งในด้านการทำงานที่ต้องปรับเปลี่ยนเป็นการทำงานอยู่กับบ้าน ที่เรียกกันว่า Work from Home เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางและรักษาระยะห่างเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส บางคนต้องลดวันทำงานให้น้อยลง หรือถูกเลิกจ้าง ทำให้ขาดรายได้หรือรายได้ลดน้อยลง การขายอาหารหรือสินค้าประเภทของกินที่ให้บริการแบบเดลิเวอรี่ คือโพสต์ขายผ่านสื่อออนไลน์แล้วจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าสามารถสร้างเป็นอาชีพทำให้มีรายได้หลักหรือ[^_^] ได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน และยังเป็นอาชีพที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก ความเสียงในการลงทุนมีน้อย เนื่องจากทำตามออเดอร์

3. ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ รักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มลูกค้าใหม่
การปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือเพิ่มช่องทางขายอาหาร ด้วยการหันมาทำเดลิเวอรีเป็นการจัดส่งอาหารตรงถึงมือลูกค้าแทนการมานั่งรับประทานที่ร้าน ช่วยลดความเสี่ยงของทั้งพนักงานและลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าประจำ ที่เป็นฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้ว ยังเพิ่มโอกาสในการสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่ต้องการเดินทางมาซื้ออาหารนอกบ้านเป็นการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส

4. ลดความเสี่ยงจากการลงทุน
จาก วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ส่งผลให้ร้านอาการที่เปิดบริการอยู่แล้วต้องปรับตัวปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล ด้วยการคัดกรองและเข้มงวดในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าที่เข้ามาในร้านทุกครั้ง การจัดโต๊ะเก้าอี้รวมทั้งการตกแต่งภายในต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการปรับตกแต่งร้านเพิ่มมากขึ้น และบางครั้งยังอาจเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงเนื่องจากบางช่วงอาจมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โดยงดนั่งรับประทานอาหารในร้าน หรือจำกัดเวลา การปรับเปลี่ยนเป็นการขายอาหารเดลิเวอรี่ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

5. สร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
การขายอาหารเดลิเวอรี่ ส่วนใหญ่เป็นการขายออนไลน์ ที่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้หลายช่องทาง และยังเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เมื่อปรับเปลี่ยนการบริการแบบเดลิเวอรี่ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้ง่าย และยังมีลูกค้าเพิ่มขึ้นหลากหลายกลุ่ม ไม่เฉพาะลูกค้าประจำเท่านั้น

6. บริหารจัดการธุรกิจได้ภายในครอบครัว
การขายอาหารเดลิเวอรี่ หากเป็นธุรกิจร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่ก่อนแล้วการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ ทำให้การบริหารจัดการง่ายขึ้น สามารถลดค่าจ้างแรงงานลงได้ เพราะสามารถบริหารออเดอร์และบริการการเงินได้ภายในครอบครัว หากไม่จัดส่งเองก็สามารถเข้าร่วมกับ delivery service ได้ทั้ง LINE MAN, Grab food, honest bee หรืออื่น ๆ

เทคนิคสร้างยอดขายอาหารเดลิเวอรี่ ในยุคโควิด – 19
สินค้าประเภทของกินหรือการขายอาหารพร้อมทาน ถือเป็นสินค้าขายดีที่ตลาดมีความต้องการสูงเพราะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่คนเราต้องกินต้องใช้ โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในแหล่งชุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส อาหารเดลิเวอรี่และสินค้าประเภทของกินอื่น ๆ ที่บริการแบบเดลิเวอรี่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ส่วนการจะทำให้สินค้าขายได้และขายดีมีเทคนิคสร้างยอดขายที่น่าสนใจ ดังนี้

1. สร้างฐานลูกค้า
         - สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่เปิดร้านขายอาหารอยู่ก่อนแล้ว การปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการมาเป็นแบบเดลิเวอรี่ นอกจากเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้แล้วในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 แล้ว บางครั้งการแพร่ระบาดของไวรัสที่รุนแรง อาจส่งผลกระทบต่อยอดขาย เช่น งดนั่งรับประทานอาหารในร้านหรือจำกัดจำนวนคนและกำหนดระยะเวลาการให้บริการ การขายอาหารเดลิเวอรี่อาจเริ่มจากการสร้างฐานลูกค้าโดยเปลี่ยนลูกค้าหน้าร้านมาเป็นลูกค้าออนไลน์ เป็นการเพิ่มช่องทางการขายโดยใช้การติดต่อผ่านสื่อออนไลน์จากฐานลูกค้าเก่า และให้บริการแบบจัดส่งถึงบ้าน
         - ส่วนการสร้าง[^_^]จากการขายอาหารเดลิเวอรี่หรือขายสินค้าประเภทของกินที่ไม่ได้มีหน้าร้านมาก่อน การสร้างฐานลูกค้าอาจเริ่มจากเพื่อน ๆ ในสังคมเครือข่ายที่ใช้ติดต่อสื่อสารถึงกันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพียงขยันโพสต์หรือประชาสัมพันธ์เมนูอาหารและตารางการจัดส่ง ก็สามารถสร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นได้

2. การบรรจุหีบห่อโดดเด่นมีคุณภาพ
บรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ มีส่วนสำคัญต่อความเชื่อมั่นในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นอาหารหรือของกิน เพราะนอกจากช่วยรักษาคุณภาพ บรรจุภัณฑ์ที่สวยโดดเด่น การออกแบบเหมาะสมกับสินค้า สะดวกต่อการใช้สอย หยิบ จับ หรือเก็บรักษา ก็เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งในการสร้างยอดขาย

3. หน้าตาอาหารต้องดึงดูด การนำเสนอน่าสนใจ
การขายอาหารเดลิเวอรี่ ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกสั่งอาหารจากเมนูที่ทางร้านนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ หน้าตาอาหารจึงต้องดึงดูด การนำเสนอมีความน่าสนใจ รูปภาพสวยงาม และถ่ายจากสินค้าจริง '

4. รักษาคุณภาพเรื่องรสชาติ
การขายอาหารแบบบริการเดลิเวอรี่ รสชาติอาหารต้องมีมาตรฐานของ การสั่งแต่ละครั้งรสชาติต้องไม่ผิดเพี้ยน ต้องรักษามาตรฐานในการปรุงแต่งรสชาติ วัตถุดิบสดใหม่ แม้จะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ที่มีคุณภาพช่วยรักษาอุณหภูมิและรสชาติของอาหารไว้ได้ แต่หากการปรุงอาหารไม่มีมาตรฐาน ขาดการบริหารจัดการที่ดี การสร้างยอดขายให้มีรายได้อย่างมั่นคงก็ทำได้ยาก

5. ราคามาตรฐาน
การกำหนดราคาอาหารแต่ละเมนูเหมาะสมมีมาตรฐาน ต้องคำนวณและคิดวางแผนอย่างดีทั้งวัตถุดิบและส่วนประกอบเพื่อให้ราคาอาหารมีมาตรฐานไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป แม้จะเป็นอาหารเดลิเวอรี่ ราคาอาหารก็ไม่ควรแพงจนเกินไป เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ยินดีรับผิดชอบค่าจัดส่งอยู่แล้ว ยกเว้นเป็นโปรโมชั่นของร้านอาหารนั้นในส่วนของการจัดส่ง

ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมเกือบจะทุกด้าน โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารและการขาดแคลนรายได้ที่เกิดจากภาวการณ์ว่างงาน แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ เพียงเรียนรู้ที่จะปรับตัว การขายอาหารเดลิเวอรี่ คือช่องทางสร้างรายได้ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมถึงคนว่างงานที่ต้องการสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อให้เกิดรายได้ในช่วงนี้
https://thaifoodpackaging.com/blog/make-money-from-food-delivery/

ออฟไลน์ wm5398

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
วิธี ปรับเปลี่ยนการขายอาหารให้อยู่รอด ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด -19


ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในทุก ๆ ด้านการหยุดงานหรือทำงานอยู่บ้านที่เรียกว่า “Work From Home” เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหาร การขายอาหารเดลิเวอรี่ คือวิธีปรับเปลี่ยนการขายอาหารให้อยู่รอด แต่จะทำอย่างไรให้ขายได้และขายดี บทความนี้มีคำแนะนำค่ะ

ปัญหาของธุรกิจร้านอาหารในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด -19
ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งปัญหาการบริหารจัดการ และการปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด เช่น
         - การจำกัดลูกค้าที่เข้ามาบริโภคอาหารภายในร้าน ทำให้ต้องต้องลงทุนเพิ่มหรือมีค่าใช้จ่ายในการออกแบบตกแต่งหรือปรับเปลี่ยนอุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้ภายในร้านให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส
         - ขาดรายได้ จากการปิดร้านเมื่อมีมาตรการการล็อกดาวน์ยกระดับคุมเข้มการระบาด ส่งผลให้ร้านอาหารทั่วไป รวมถึงร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ผู้ประกอบการขาดรายได้แต่ยังต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าจ้างแรงงาน หรือค่าวัตถุดิบที่ลงทุนไปแล้วไม่ได้นำมาใช้เนื่องจากต้องปิดการให้บริการตามมาตรการของภาครัฐ
         - การจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการให้บริการ ที่ผู้บริโภครวมทั้งพนักงานหรือผู้ให้บริการภายในร้านต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 เมตร นอกจากทำให้ลูกค้ากลุ่มใหญ่ ๆ ไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ เช่น การจัดเลี้ยงต่าง ๆ ลูกค้าส่วนหนึ่งยังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารนอกบ้าน โดยการเลือกสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ไปรับประทานที่บ้านแทน
         - การกำหนดทางเข้าออกร้านให้สะดวกต่อการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปรับประทานอาหารในร้าน พร้อมจัดเจลแอลกอฮอล์บริการให้ลูกค้าล้างมือทุกคน ซึ่งบางร้านอาจมีพื้นที่จำกัดหรือไม่สามารถกำหนดจุดเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิได้
         - วัตถุดิบมีราคาแพง ซึ่งเป็นปัจจัยมาจากวิกฤตไวรัสโควิด – 19 แต่ไม่สามารถขึ้นราคาค่าอาหารได้เพราะอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายได้ เนื่องจากการแข่งขันด้านการตลาดสูงมาก ทำให้ผู้ประกอบการต่างก็ต้องประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดในช่วงวิกฤตนี้

วิธี ปรับเปลี่ยนการขายอาหารให้อยู่รอด ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด –19
ปัญหาของร้านอาหารในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 ก็คือความเสี่ยงในการลงทุน ที่นอกจากต้องปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส เช่น จำกัดจำนวนโต๊ะและจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน กำหนดเวลาจำหน่ายและการนั่งรับประทานในร้าน ในบางช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง ร้านอาหารอาจสั่งปิดให้บริการชั่วคราว ดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถอยู่รอด ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด -19 มีวิธีปรับเปลี่ยนการขายหรือมีแนวทางที่น่าสนใจ ดังนี้
1. สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า
ธุรกิจร้านอาหารไม่ว่าขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ที่สามารถจัดเลี้ยงหรือให้บริการลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารในร้านได้มากกว่า  100 คน เช่น ร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ จิ้มจุ่ม หรือทะเลเผา ต้องบริหารจัดการรูปแบบการให้บริการให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารในร้าน เช่น
         - จำกัดจำนวนคนเข้ามานั่งรับประทานในร้านตามจำนวนโต๊ะที่กำหนดไว้
         - จัดที่นั่งรับประทานอาหารให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร
         - กำหนดทางเข้าหรือทางออกอย่างชัดเจน จัดเจลแอลกอฮอลล์ไว้บริการ รวมทั้งมีการวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการภายในร้าน
         - อนุญาตให้เฉพาะคนที่มีหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เข้าใช้บริการภายในร้านเท่านั้น

2. ปรับเปลี่ยนรูปแบบและเพิ่มช่องทางการจำหน่าย
การรักษาระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของภาครัฐ ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของผู้คนในสังคมเปลี่ยนไป นิยมซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้านหรือสั่งซื้ออาหารเดลิเวอรี่ ที่มีบริการจัดส่งถึงมือลูกค้าเพื่อลดการเดินทางที่ต้องพบปะผู้คน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนรูปแบบและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถประคองตัวอยู่ในได้ในช่วงวิกฤต เช่น
         - ผู้ประกอบการร้านอาหารที่เปิดขายอยู่ในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้า เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงช่วงล็อกดาวน์ อาจปรับเปลี่ยนเป็นการเช่าพื้นที่ร้านอาหารนอกห้างฯ และให้บริการเดลิเวอรี่ควบคู่กันไปด้วยเป็นการปรับตัวสู้วิกฤตโควิดได้อย่างน่าสนใจ
         - เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด การประกาศล็อกดาวน์เกิดขึ้นได้เสมอ ผู้ประกอบการร้านอาหาร อาจปรับเปลี่ยนจากการขายแบบมีหน้าร้านมาเป็นการขายแบบออนไลน์ผ่านฟู๊ดเดลิเวอรี่ นอกจากไม่ต้องเสี่ยงต่อการสั่งปิดร้านชั่วคราวในช่วงประกาศล็อกดาวน์แล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ ประหยัดค่าจ้างแรงงาน  เพราะสามารถทำครัวภายในบ้านและใช้แรงงานคนในครอบครัวได้โดยไม่ต้องจ้างแรงงาน
         - สำหรับผู้ประกอบการที่มีหน้าร้านเป็นของตนเอง อาจปรับเปลี่ยนเป็นการขายเฉพาะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านควบคู่กันไปกับการขายอาหารเดวิเลอรี่ ข้อดีในข้อนี้ก็คือสามารถรักษาฐานลูกค้าประจำไว้ได้ ไม่ต้องลงทุนเพื่อตกแต่งร้านให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 

3. มีกลยุทธ์ด้านการตลาดที่เหมาะสม
การขายอาหาร เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันด้านการตลาดสูงมาก เพราะอาหารเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องบริโภค และยิ่งในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด – 19 การใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งพฤติกรรมการบริโภคที่เน้นความสะดวกสบาย หลีกเลี่ยงการเดินและรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของไวรัส ผู้ประกอบการร้านอาหารจึงต้องปรับตัวและมีกลยุทธ์ด้านการตลาดที่เหมาะสม เช่น
         - กลยุทธ์ด้านการให้บริการ คุณภาพของการบริการต้องแตกต่างและโดดเด่นเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเปิดขายแบบมีหน้าร้านหรือขายอาหารเดลิเวอรี่ ที่บริการจัดส่งให้ถึงมือลูกค้า กลยุทธ์ด้านการให้บริการที่ดี ผู้ประกอบการจะต้องมีทักษะทักษะความรู้ ความสามารถ ในการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้สามารถสู้กับคู่แข่งด้านการตลาดได้ และยังสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในความสะดวกรวดเร็ว
         - กลยุทธ์ด้านความปลอดภัย ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมทำอาหารรับประทานที่บ้าน หรือใช้บริการอาหารเดลิเวอรี่ให้จัดส่งถึงบ้าน แต่ก็ยังมีลูกค้าบางกลุ่มที่ยังต้องเดินทางไปทำงานและใช้บริการจากร้านอาหาร กลยุทธ์ด้านความปลอดภัย สิ่งแรกได้แก่การปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ดังนี้
         - เขียนป้ายให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย หรืออนุญาตให้เฉพาะคนที่มีหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เข้าใช้บริการเท่านั้น
         - กำหนดจุดหรือมีพื้นที่มองเห็นได้ชัดเจน สำหรับจัดเจลแอลกอฮอล์บริการให้กับลูกค้า
         - สำหรับลูกค้าที่มาซื้อหรือสั่งอาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน ควรกำหนดพื้นที่นั่งรอโดยเว้นระยะห่างระหว่างรอสั่งอาหารให้มีระยะห่าง 1-2 เมตร
         - กำหนดให้มีทางเลือกในการชำระเงิน เช่น ชำระผ่าน ระบบ e-payment ชำระด้วยเงินสด โดยไม่สัมผัสมือโดยตรง เช่น การมีถาดรับเงิน หรือ ชำระด้วยบัตรเครดิต โดยไม่สัมผัสมือโดยตรง เช่น การมีถาดรับบัตรเครดิต
         - จัดที่นั่งรับประทานอาหารให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร และควรจำกัดการนั่งรับประทานอาหารร่วมโต๊ะไม่เกิน 2-4 คน
         - กรณีเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ เช่น ร้านปิ้งย่าง หรือร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ที่มีพนักงานหรือผู้ให้บริการหลายคน ควรจัดที่พักสำหรับพนักงานเพื่อไม่ให้เกิดการนั่งรวมกลุ่ม
         - กลยุทธ์ด้านภาพลักษณ์ รสชาติของอาหารถือเป็นจุดขายสำคัญของร้านอาหาร แต่ในยุควิกฤตไวรัสโควิด รสชาติดีเพียงอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ เพราะรูปแบบการขายอาหารเปลี่ยนไป เช่น การขายอาหารเดลิเวอรี่ ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมสั่งทางออนไลน์บางคนอาจเลือกสั่งจากรูปภาพและหน้าตาอาหารการตกแต่งเมนูอาหารให้น่ารับประทาน รวมถึงการเลือกกล่องบรรจุอาหารที่ด้านหน้าเป็นพลาสติกใส คือกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยโชว์ภาพลักษณ์หรือหน้าตาอาหารได้เป็นอย่างดี
         - กลยุทธ์ด้านบรรจุภัณฑ์  การขายอาหารหรือขายสินค้าประเภทของกินในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 นอกจากการขายอาหารแบบเดลิเวอรี่แล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน การเลือกใช้กล่องบรรจุอาหารพร้อมพิมพ์โลโก้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่นอกจากทำให้ลูกค้าจดจำร้านได้ง่าย การระบุรายละเอียดพร้อมช่องทางการติดต่อไว้ที่กล่องอาหารยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้าน ทำให้เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณา

สรุป ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด – 19 เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเกือบจะทุก ๆ ด้าน ธุรกิจขายอาหารและสินค้าประเภทของกินแม้จะเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องบริโภค แต่การรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส นอกจากทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปและยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการร้านอาหารซึ่งนอกจากทำให้รายได้ลดลง ยังเสี่ยงต่อมาตรการการล็อกดาวน์ที่ภาครัฐต้องยกระดับเพื่อคุมเข้มการระบาดของไวรัส การปรับเปลี่ยนการขายอาหารให้อยู่รอดในยุคนี้ก็ก็คือการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยปฏิบัติมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ปรับเปลี่ยนรูปแบบและเพิ่มช่องทางการจำหน่าย เช่น การขายอาหารเดลิเวอรี่ และมีกลยุทธ์ด้านการตลาดที่เหมาะสม การเลือกใช้กล่องบรรจุอาหารพร้อมพิมพ์โลโก้ เป็นหนึ่งในหลาย ๆ กลยุทธ์ที่น่าสนใจ
https://thaifoodpackaging.com/blog/food-sales-to-survive-from-covid19/